Hoa hồng trò chuyện

Khi "phi công" lái "máy bay"...

Cập nhật, 18:14, Thứ Năm, 05/08/2021 (GMT+7)

Chúng tôi quen biết và yêu nhau trong thời gian ngắn. Đến giờ thì tình yêu 2 đứa cũng đã được gần 3 năm. Chúng tôi hạnh phúc vì đã yêu và được yêu.

Điều chúng tôi không ngờ là tôi lớn hơn anh ấy đến 5 tuổi. Chuyện này lộ ra khi tôi đi làm căn cước công dân và anh không khỏi giật mình. Tôi cũng giật mình, vì không ngờ anh ấy có vẻ cứng cáp thế mà hóa ra là.. trai trẻ. Thật ra, không ai trong chúng tôi giấu tuổi cả. Chỉ là thấy thích thì yêu, thấy hợp thì giữ cho mối quan hệ lâu bền. Và anh cũng không hề nghĩ tôi lớn tuổi hơn mình. Giờ biết sự thật, anh nói “nhìn em lão hóa ngược thế kia ai biết đường đâu mà lần”, vả lại giọng tôi cũng trong trẻo nên khi nói chuyện trên điện thoại rất nhiều người lầm. Nghe anh khen mình lão hóa ngược thì thích thật nhưng tôi cũng đang lo, vì mẹ anh ấy phản đối quyết liệt, sợ rằng “khi sanh đẻ xong thì vợ già hơn chồng”.

Tình yêu qua ngần ấy năm nuôi dưỡng ngày càng đằm sâu, sao có thể nói bỏ là bỏ. Chúng tôi rất buồn nhưng không biết làm cách nào bảo vệ tình yêu của mình mà không mích lòng bên chồng.

mytiennguyenvlxx@gmail.com

Bạn đừng quá lo lắng mà hãy bình tâm tìm phương cách chinh phục mẹ chồng bằng những lợi thế của người lớn tuổi hơn con bà và những lợi thế riêng của mình nữa. Phải làm sao cho bà thấy khi cưới người vợ lớn tuổi hơn (đương nhiên chững chạc hơn) thì con bà an toàn hơn và quan trọng là vẫn vui vẻ vì được sống cùng những người anh ấy yêu thương.

Bằng cách nào đó, hãy cho bà ấy biết rằng, sự chênh lệch tuổi tác ngược cũng khiến bạn và anh ấy lo lắng mãi không thôi nhưng điều khiến 2 bạn sợ hãi nhất là phải chia xa.

Ngày nay, quan niệm về tình yêu của một số người cũng đã có chút khác biệt. Chuyện “phi công lái máy bay bà già” không còn là chuyện hiếm hoi. Tuổi tác không quan trọng, quan trọng là cặp đôi có thể sống hòa hợp, vui vẻ với nhau hay không. Đó chẳng phải là đích đến của những cuộc hôn nhân hay sao?

Theo Hoa Hồng, vấn đề là ở người chồng. Mẹ chồng có “lăn tăn” một xíu nhưng nếu con trai đã quyết định cùng bạn đi tới hôn nhân thì mẹ cũng phải đồng ý thôi. Nhưng, bạn cũng phải cân nhắc: Bây giờ, khi bạn còn trẻ (lại trẻ hơn tuổi thiệt) anh ấy săn đón, chiều chuộng như thế nhưng khi bạn đến tuổi phải già đi mà anh ấy vẫn còn “phong lưu” thì liệu có lệch lạc gì không?

HOA HỒNG