Hoa hồng trò chuyện

Yêu người không nên yêu

Cập nhật, 06:09, Thứ Năm, 19/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Chuyện của em rất khó nói, nhưng em thấy khổ sở quá, muốn chia sẻ và muốn được lời khuyên!

Nhà em có 2 anh em. Anh Hai lớn hơn 4 tuổi, do không học đại học nên anh lấy vợ sớm và có một con gái. Chị dâu em là người em từng để ý, thầm thương khi chị học trên em 2 lớp. Khi anh Hai cưới chị thì em có hụt hẫng nhưng rồi sau đó em vào ĐH nên chuyện tình cảm cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Có vài cô gái thích em nhưng em không có cảm xúc chị ạ! Thế là đến giờ em vẫn còn F.A.

Giờ em đã học xong, về nhà và quãng thời gian này quả là khắc nghiệt khi hàng ngày em gặp chị và tình cảm ngày xưa cũng trở về giày vò em. Chị ấy thì làm như bình thường, dù hồi đó em có viết thư cho chị ấy. Chị cứ gọi em là chú Út, kêu “khi nào thuận tiện thì chú Út dắt người yêu về ra mắt gia đình” làm em càng đau lòng.

Em biết như vậy là không phải với những người trong gia đình nhưng làm sao để em trở nên bình thường trước chị ấy?

Giờ nói ra điều này, em cũng nhẹ lòng phần nào…

vanhieuletphcmxxxx@gmail.com

Bạn cần phải “bình thường hóa” mối quan hệ này, không thể lơ mơ mơ mộng để rồi sinh ra những hiểu lầm, phiền toái.

Trước hết, bạn phải hiểu là từ hồi đi học chị ấy đã không hề có tình cảm trai gái với bạn. Chị ấy yêu anh của bạn và đi đến hôn nhân. Vậy thì “câu chuyện của bạn” đã đi đến hồi kết, bạn không còn cơ hội nữa rồi.

Chị ấy cũng đã nhắc khéo bạn rằng là chị đã trở thành chị dâu của bạn và bạn nên tìm người yêu, bạn đời để tạo lập hạnh phúc riêng. Vậy thì còn lý do gì để bạn tơ tưởng chị ấy nữa chứ?

Để có thể quên được “chuyện ngày xưa”, bạn hãy tập trung vào những việc mình yêu thích, vừa thư giãn vừa để cơ thể “không ì” với những hoạt động thể chất. Ví dụ như bạn vừa đi bộ vừa nghe nhạc trong sân nhà hay là chơi cờ, hít đất,… trong những ngày giãn cách như thế này.

Việc quan trọng nữa là bạn nên tìm việc và giữ khoảng cách nhất định với chị ấy. Tin rằng khoảng cách sẽ giúp bạn quên dần chuyện ngày nào và chấp nhận rằng chị ấy là chị dâu của mình. Chuyện này còn tùy thuộc vào bản lĩnh, tình thương yêu, quý trọng đối với anh trai mình nữa, bạn nhé!

Hoa Hồng nghĩ rằng, khi bạn có người yêu thì tình yêu sẽ đem lại cho bạn nguồn năng lượng tích cực. Vì vậy, hãy mở lòng với những cô gái từng có tình cảm với bạn. Biết đâu đó chính là “một nửa của bạn” mà thời gian qua bạn đã ngơ ngẩn bỏ rơi trên đường đời.

Chúc bạn thêm bản lĩnh, thêm vui nhé!

HOA HỒNG