Tìm chồng cho... mẹ

Cập nhật, 06:12, Thứ Năm, 26/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Từ nhỏ đến lớn, em học và học. Từ ngày cha mất đi, em càng được mẹ chăm lo chu đáo. Mẹ làm tất cả mọi việc vì không muốn em phân tâm vào những việc khác để tập trung cho việc học. Em rất biết ơn mẹ em và cố gắng học, mong có ngày làm có tiền làm chủ cuộc sống và chăm sóc mẹ em tốt hơn.

Tuy nhiên, khi em lên TP Hồ Chí Minh học ĐH thì ở nhà mẹ em quen một người đàn ông ngoài thị trấn. Nghe nói người này nhỏ hơn mẹ mấy tuổi. Tất cả những điều này em biết qua gia đình của nội và ngoại, chứ mẹ không hề hé răng với em. Chỉ có bà ngoại em là ủng hộ chuyện mẹ có nên đi bước nữa hay không thôi. Bà nói, “nó sống nuôi con cả chục năm rồi, chẳng lẽ sống một mình hoài, cũng phải có người đỡ đần cho nó chứ”. Còn mấy cô, mấy dì của em thì lo là người này lợi dụng mẹ em, vì mẹ có cửa hàng bán tạp hóa, thu nhập cũng khá, đã mua thêm vài lô đất. Vì vậy, em càng lo hơn nữa. Mẹ em đâu còn trẻ nữa mà yêu đương chi cho mệt. Bản thân em còn trẻ mà còn chưa có người yêu, chỉ mong học hành thành đạt đi làm có tiền mới nghĩ tới chuyện đó mà.

Hiện em rất buồn, cảm thấy như mình bị bỏ rơi vậy.

Minh Thư

Hoa Hồng nghĩ đây cũng là tâm tư của rất nhiều người con khi cha, mẹ có “bồ” và sắp sửa có bến đỗ mới trong hôn nhân. Điều bạn lo lắng là chính đáng, khi xung quanh có người thay người yêu như… thay áo. Tuy nhiên, thay vì lo lắng (chưa có căn cứ) thì bạn nên ủng hộ mẹ mình và tìm cách bảo toàn gia đình mình, để việc buôn bán không bị ảnh hưởng, tài sản không bị thất thoát.

Là con, chắc ai cũng mong muốn cha, mẹ mình hạnh phúc cả. Khi cha bạn mất đi, chắc hẳn là mẹ bạn đau khổ lắm. Vậy mà mẹ bạn đã trụ vững trong cả chục năm trời để nuôi dạy bạn nên người, học hành tới nơi tới chốn và không thua sút bạn bè. Giờ đây, mẹ bạn đáng được hưởng hạnh phúc lắm chứ.

Bạn hãy hiểu sự cô đơn mà mẹ bạn chịu đựng những năm qua để giúp bà tìm nguồn vui khi không còn trẻ nữa bạn nhé!

Vì vậy, việc trước tiên là bạn cùng các cô, dì tìm hiểu xem trái tim người đàn ông ấy có đủ ấm áp để mẹ bạn sưởi lòng, bờ vai người đàn ông ấy đủ rộng để chở che cho mẹ bạn, để tác hợp cho họ. Có được như vậy thì mẹ bạn vui lắm, mà cha bạn ở cửu tuyền chắc cũng sẽ yên lòng!

HOA HỒNG