Hoa hồng trò chuyện

Yêu chị mến em

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 16/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Lâu nay, em có chuyện rất khó nghĩ nhưng không biết phải làm sao. Em mong được quan tâm tư vấn để giải tỏa gút mắc trong lòng em.

Em rất thương người em sinh đôi và em ấy cũng vậy, có gì cũng chia sẻ với nhau hết. Nhưng trong tình yêu thì chia sẻ thế nào đây?

Em quen biết anh ấy qua mạng xã hội Facebook. Từ những tương tác quan tâm trên mạng, dần dần tụi em quý mến nhau và chính thức hẹn hò. Anh ấy đã đến nhà em nhiều lần. Đối với nhiều cô gái, đó là điều vui phải không chị? Nhưng niềm vui chưa kịp bừng lên thì em nhận ra anh ấy tỏ ra tình cảm với em gái song sinh của em. Có khi em đứng cạnh bên nhưng anh ấy vẫn “đong đưa” với em gái em. Em thì trong thân phận làm chị không biết phải nói sao, vì em cảm nhận em gái em cũng thích anh ấy. Mẹ em dường như cũng nhận ra điều này. Đôi khi em thấy mẹ em cau mày khi thấy cảnh ấy.

Quả thật, em rất buồn, nhưng càng sợ em của em buồn hơn. Bây giờ em rối trí quá không biết ứng xử sao cho phải lẽ. Có phải anh ấy nhầm em và em gái em, vì chúng em rất giống nhau, chỉ tính tình là khác nhau? Em có nên nói cho em ấy biết rằng em sẽ rút lui cho em ấy được hạnh phúc hay không?

Minh Hà

Chuyện đến nước này thì bạn phải bình tĩnh để giải quyết. Trước tiên, bạn cần phải xác định là anh ấy yêu bạn hay là yêu em bạn. Cũng có thể anh ấy nhầm lẫn giữa 2 chị em nhưng cũng có thể trong quá trình gặp gỡ anh ấy cảm thấy mình quyến luyến với cô em hơn. Do đó, bạn phải chuẩn bị tâm lý cho tình huống này.

Nếu nhầm lẫn thì không khó, bạn chỉ cần “đánh dấu” mình bằng cách nào đó. Ví dụ như chụp hình khoe hôm nay được tặng chiếc kẹp hay chiếc vòng và sử dụng nó những khi tiếp cận anh ấy. Đó là tín hiệu nhận diện một cách tế nhị để anh ấy biết ngay đâu là “chính chủ”, khỏi lúng túng.

Tuy nhiên, chuyện tình yêu rất khó nói, bởi có khi nhầm lẫn chỉ là một phương án, đơn giản chỉ vì thích cô em hơn. Hoa Hồng nói vậy là vì khi đã yêu đến độ thì người ta yêu luôn cái nết và chẳng khó khăn để nhận ra người mình yêu qua cái nết, cái tính tình, dù 2 người giống nhau như giọt nước. Nếu trong trường hợp này thì thay vì “nói cho em ấy biết rằng em sẽ rút lui”, bạn hãy quan sát xem anh ấy có đem lại hạnh phúc cho em gái mình hay không và có xứng đáng, có tin cậy để em gái trao gửi tình yêu hay không.

Nếu nhận thấy những dấu hiệu “lòng dạ trắng đen” của anh ấy thì nhanh chóng chấm dứt mối quan hệ càng sớm càng tốt và nhờ ba mẹ hỗ trợ nhé!

HOA HỒNG