Hoa hồng trò chuyện

Bắc thang lên hỏi ông trời...

Cập nhật, 14:06, Thứ Năm, 23/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi đau đớn vô cùng khi bị người yêu phản bội, công khai nhắn tin, chat video với người khác. Khi tôi hỏi thì cô ấy nói “cho vui” và tôi phát hiện ra không chỉ là “cho vui” mà họ còn thề non hẹn biển nữa. Tình thế này khiến tôi không khỏi hoang mang… Lần trước, tôi cũng bị “bồ đá”, khá giống trường hợp này.

Tôi nghĩ tôi không có lỗi, vì tôi đã lo cho người yêu nhiều thứ, kể cả tiền sinh hoạt nữa. Chuyện tình cảm kéo dài đã hơn 3 năm, chỉ còn chờ tình hình yên ổn, sẽ tổ chức cưới.

Gần đây, gia đình cô ấy thiếu nợ tín dụng đen gần 300 triệu đồng, tôi cũng đưa trả 50%, phần còn lại gia đình cô ấy bán mảnh đất cạnh nhà lấy tiền trả nợ. Tôi nghe nói lại là mẹ cô ấy than vãn rằng tôi “ki bo, không giúp trả nợ được thì biết có nuôi nổi vợ hay không.

Còn bạn tôi thì nói là “mày dại gái nên nó không tin mày”.

Tôi hoang mang, mất phương hướng, không biết là mình nên tiếp tục tính chuyện hôn nhân hay là dừng lại? Nếu dừng lại thì tôi có đòi được tiền không?

Minh Hải

Nếu đã bị 2 người con gái phản bội thì bạn phải tìm hiểu để biết nguyên nhân do đâu chứ. Có thể từ sự thiếu chung thủy của 2 cô gái nhưng cũng có thể từ sự dễ dãi của bạn, để các cô gái ấy “được đằng chân lân đằng đầu”. Cũng chính sự dễ dãi đó khiến cho gia đình các cô ấy thiếu niềm tin vào chàng rể tương lai.

Bạn của bạn có lý của họ khi nói bạn “dại gái”. Ai mà không lo ngại khi anh người yêu dễ dàng chi tiền cho mình như thế? Ai dám bảo đảm rằng bạn không sẵn sàng bỏ tiền để chinh phục một cô gái khác?

Từ ban đầu, bạn bỏ tiền ra lo cho cô ấy và gia đình thì liệu sau này bạn có làm được như thế nữa không? Hay chỉ là để chứng minh là mình quan tâm, yêu thương cô ấy, để rồi khi “hoa đã có chủ” thì “đóng tài khoản” chẳng chịu chi như hồi chưa cưới?

Hoa Hồng nói thế để bạn hiểu rằng tiền bạc có thể là phương tiện đi đến tình yêu chứ tiền bạc không thể mua tình yêu. Nếu gọi là mua được tình yêu thì cũng nhất thời, trong thời điểm nào đó thì… hết giá trị.

Bạn phải lắng nghe cho kỹ xem tình yêu giữa 2 người đến độ nào, có thể đi đến hôn nhân và khi cô ấy muốn “mua vui” như thế thì bạn có chấp nhận được hay không? Đó là đáp án cho câu hỏi “nên tiếp tục tính chuyện hôn nhân hay là dừng lại”.

Còn chuyện có đòi được tiền bạn đã đưa gia đình cô ấy trả nợ hay không thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố, ví dụ như chứng cứ cho mượn tiền chẳng hạn.

Nếu không có thì ông bà ta đã có câu trả lời: “Bắc thang lên hỏi ông trời/ Lấy tiền cho gái có đòi được không?”

HOA HỒNG