Chân thành

Cập nhật, 14:06, Thứ Năm, 23/09/2021 (GMT+7)

 

Sự chân thành trong các mối quan hệ gia đình mang lại hạnh phúc viên mãn. Ảnh minh họa
Sự chân thành trong các mối quan hệ gia đình mang lại hạnh phúc viên mãn. Ảnh minh họa

(VLO) Sống ở đời trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần nhất là sự chân thành, nó mang đến sự gắn kết tình cảm chân thật, cảm giác thoải mái, hạnh phúc.

Là người từng trải qua nhiều chông gai, khó khăn đến mức tưởng chừng bỏ cuộc mới có được cuộc sống gia đình hạnh phúc như ngày nay, chị M.T. (38 tuổi) đúc kết được rằng, chìa khóa của hạnh phúc đó là đối đãi nhau bằng sự chân thành.

Vợ chồng chị không hợp tuổi nhưng vì tình yêu, anh cố gắng thuyết phục gia đình, nhất là mẹ anh- một phụ nữ rất xem trọng tử vi, phong thủy.

Thêm nữa, theo chị biết thì mẹ anh không hài lòng về chị vì bà đã nhắm đến một cô gái khác cho anh hơn hẳn chị về gia thế. Thế nhưng, họ cũng đồng ý tổ chức cưới kèm theo hàng loạt những “quy định” cho thuận đàng trai mà bất kỳ đàng gái nào cũng “khó chấp nhận”.

Nhưng vì yêu anh, chị cũng thuyết phục gia đình chấp nhận. Chị cho rằng mình cứ dùng tấm chân tình để đối đãi thì nhất định sẽ thuận hòa tốt đẹp. Suốt mấy năm đầu làm dâu thật không dễ chịu chút nào, bị mẹ chồng xét nét đủ thứ, làm gì bà cũng không hài lòng dù chị đã cố gắng hết sức để luôn dịu dàng ôn hòa, sắp xếp công việc nhà ổn thỏa.

Nhiều lúc cũng nản nhưng được chồng an ủi động viên, chị cũng là người được giáo dục tốt, biết nhân lễ nghĩa, chị quyết tâm sẽ dùng chân thành để “vượt qua ải” mẹ chồng.

Cứ thế ngày qua ngày chị cứ miệt mài làm đúng bổn phận dâu con, quan tâm chăm sóc cha mẹ chồng, luôn dịu dàng ân cần mà đối đãi với mọi người (dù nhà có thuê người giúp việc). 

Qua một trận bệnh phải nằm viện thì mẹ chồng chị đã thật sự thay đổi cái nhìn đối với con dâu, với tình cảm chân thành nàng dâu luôn cận kề chăm sóc, nấu từng bữa ăn cho bà mau khỏe.

Bà đã nở nụ cười hạnh phúc khi nhìn chị M.T. Giờ đây chị đã có cuộc sống vô cùng viên mãn, hạnh phúc bên gia đình chồng, mọi người đều yêu quý, mẹ chồng còn cho hẳn nàng dâu “của hồi môn” riêng. Cuối cùng thì tình cảm chân thành của chị được đền đáp xứng đáng.

Hiểu lầm hay không thích là điều có thể nảy sinh trong bất cứ mối quan hệ nào. Đôi khi bạn bị nói những điều không đúng về mình, bị phán xét, ganh ghét, bị bắt bẻ từng chút.

Tuy nhiên thay vì mất bình tĩnh trong những lúc như vậy, bạn cần chấp nhận những nhận xét này và cố gắng tạo ra những thay đổi tích cực. Điều tốt nhất bạn có thể làm là giải tỏa bớt căng thẳng và giúp mối quan hệ của bạn không bị rơi vào bế tắc.

Để làm được điều này thì việc đối xử với nhau một cách chân thành là rất quan trọng. Hãy nói ra điều gì là sai và điều gì là đúng.

Thể hiện hết tấm lòng của mình, thành tâm, không giả tạo, không nịnh nọt, dùng tình cảm chân thật của mình để đối xử. Làm như vậy, bạn có thể hóa giải được những hiểu lầm cũng như những ấn tượng không tốt về bạn.

Người ta luôn nói “Chân thành sẽ chạm đến trái tim”, nhưng phải mất bao lâu, phải làm thế nào lại tùy vào quyết tâm và cách hành động của mỗi người. “Nước chảy đá mòn”, không ai không cảm động trước những tấm chân tình.

Là phụ nữ ai cũng muốn có bên mình một bờ vai vững chãi, một vòng tay an toàn, một gia đình ấm êm hạnh phúc, được mọi người yêu thương. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần được bảo vệ, trân trọng đúng cách bằng sự chân thành và lòng tin tưởng.

Người chân thành bao giờ cũng được người khác tin cậy, yêu mến. Lời nói chân thành có sức thuyết phục rất cao. Một lời tỏ tình chân thành dù vụng về vẫn khiến trái tim đối tượng rung động còn hơn ngàn lời mật ngọt nhưng dối trá.

Trong mọi mối quan hệ, chỉ có chân thành mới đổi được chân thành. Sự chân thành bắt nguồn từ tình cảm thực sự của một tấm lòng chân thành thì mới đủ sức thuyết phục người khác.

Chân thành phải được thể hiện một cách tế nhị, nếu không người nhận khó lòng chấp nhận. Chỉ cần chúng ta sống chân thành, đối đãi thật lòng với mọi người thì thời gian sẽ đem đến sự thấu hiểu và cảm phục.

Mọi mối quan hệ tình cảm sẽ trở nên suôn sẻ tốt đẹp hơn nếu chúng ta đều thành thật. Sự chân thành sẽ mang lại cho chúng ta sức mạnh, niềm tin và một tinh thần lạc quan để đưa ta đến đỉnh cao của thành công. Hạnh phúc vốn giản đơn, chỉ cần chúng ta đối xử với nhau bằng sự chân thành, như thế, cuộc sống mới có thể ấm êm, yên vui, điều tốt lành tự nhiên sẽ đến.

Bài, ảnh: LAM NGỌC