Hãy nghiêm túc tham gia xét nghiệm sàng lọc cộng đồng

Cập nhật, 18:26, Thứ Ba, 30/11/2021 (GMT+7)

Vĩnh Long đang thực hiện những đợt xét nghiệm tại cộng đồng nhằm truy vết bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Những ngày gần đây, toàn tỉnh ghi nhận trên 500 trường hợp nghi nhiễm qua 24 giờ, trong đó có nhiều trường hợp qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng làm không ít người lo lắng.

Tuy nhiên, nếu không xét nghiệm sàng lọc cộng đồng thì con số nghi nhiễm sẽ còn tăng lên. Vì đôi khi, người bệnh không có triệu chứng hoặc đến khi phát hiện mình có triệu chứng thì đã lây bệnh cho nhiều người. Do vậy, việc sàng lọc sớm, đầy đủ để nhanh chóng chữa trị cho những người mắc COVID-19 là rất cần thiết.

Vì sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng cũng như góp phần nhanh chóng kiểm soát được dịch thì việc tích cực tham gia xét nghiệm sàng lọc cộng đồng là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân. Chúng ta có thể lo lắng vì việc tham gia xét nghiệm sàng lọc có đông người dẫn đến nguy cơ lây nhiễm. Nếu vậy, hãy tuân thủ khuyến cáo của y tế về 5K, đi lấy mẫu đúng giờ quy định, không tụ tập trước, trong và sau khi lấy mẫu. Giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang đúng cách,… để bảo vệ an toàn cho bản thân.

Hiện nay, việc lấy mẫu đã được thực hiện theo hình thức chia nhỏ, không tập trung đông người. Đầu tháng 11, Vĩnh Long đã thành lập hơn 220 tổ, với gần 450 nhân viên y tế thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Riêng tại TP Vĩnh Long, có 93 đội thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100% dân.

Do vậy, khi nhìn những con số F0 tăng cao qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, chúng ta hãy suy nghĩ đến góc độ tích cực mà nó mang lại. Hãy là những người công dân có trách nhiệm, sẵn sàng tham gia xét nghiệm sàng lọc cộng đồng vì chúng ta đều mong muốn dịch COVID-19 nhanh chóng được kiểm soát.

CAO HUYỀN