Đừng quên quét mã QR!

Cập nhật, 06:20, Thứ Sáu, 26/11/2021 (GMT+7)

Trong những ngày qua, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh, những cửa hàng ăn uống bắt đầu đi vào hoạt động trở lại ở những khu vực phù hợp. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực cũng xuất hiện nhiều vấn đề mới phát sinh. Đáng nói là tâm lý chủ quan khi cho rằng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin sẽ an toàn với dịch bệnh nên chưa quan tâm đúng mức việc khai báo y tế điện tử, quét mã QR.

Trong khi đó, việc làm này có ý nghĩa thiết thực trong công tác phòng chống dịch. Bởi thông tin khai báo y tế điện tử sẽ được kết nối liên thông, bổ sung, cập nhật kho dữ liệu phục vụ công tác phân tích, truy vết, dự phòng cũng như cung cấp thông tin chính xác, hỗ trợ tích cực công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, việc khai báo y tế bằng mã quét QR còn tạo thuận lợi cho người dân khi chỉ với một lần cài đặt duy nhất có thể thực hiện khai báo y tế ở tất cả mọi nơi đi và đến.

Vẫn còn những suy nghĩ sai lầm rằng khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì có nhiễm SARS-CoV-2 đi nữa bệnh cũng sẽ không trở nặng. Tuy nhiên, với người có bệnh nền, thì dù có tiêm đủ 2 mũi vắc xin cũng có thể dẫn đến tử vong khi nhiễm SARS-CoV-2. Và hơn hết, hậu quả khó lường là dịch bệnh có nguy cơ lây lan nhanh chóng ra cộng đồng.

Chính vì vậy, toàn dân hãy cùng chung tay với ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương khống chế dịch bệnh. Mỗi người dân cần phải nâng cao nhận thức, không thể chủ quan, lơ là. Đặc biệt hãy thực hiện nghiêm việc quét mã QR, khai báo y tế điện tử khi đến một địa điểm nào đó. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, một phút chủ quan là phải trả giá đắt.

THÁI THỊNH