Nâng cao sức khỏe phòng chống dịch bệnh!

Cập nhật, 06:17, Thứ Tư, 10/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Những ngày dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như thế này, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch hẳn nhiều người buộc phải từ bỏ thói quen đến phòng tập, công viên, quãng trường để tập thể dục.

Việc thay đổi này là cần thiết bởi sự lây lan của vi rút là khó lường và tính chất của dịch bệnh là vô cùng nguy hiểm. Trong lúc này, ai cũng ý thức được phải nghiêm túc thực hiện “5K”.

Chú Nguyễn Thành Nam (ngụ phường Trường An) cho biết: “Chú có thói quen đi bộ mỗi buổi sáng mười mấy năm nay. Cứ đúng 5 giờ sáng là chú ra trước nhà đi bộ cùng mấy anh trong xóm.

Từ khi dịch bệnh xuất hiện, mấy chú không đi bộ cùng nhau nữa. Nhưng không vì vậy mà chú từ bỏ thói quen tập thể dục của mình đâu! Dịch bệnh không đi chung được thì mình đi riêng.

Đeo khẩu trang mới đầu có hơi khó chịu nhưng từ từ chú cũng đã quen. Lớn tuổi rồi, mình phải duy trì thói quen tập thể dục mới khỏe được. Nhất là dịch bệnh như thế này thì càng phải giữ gìn sức khỏe hơn. Chú mong dịch bệnh sớm bị đẩy lùi để mấy chú lại được đi bộ cùng nhau”.

Thật vậy, duy trì thói quen dậy sớm và tập thể dục mỗi sáng không chỉ giúp chúng ta tràn đầy năng lượng để bắt đầu cho một ngày mới mà còn giúp nâng cao sức khỏe, xây dựng thói quen tích cực cho cuộc sống.

Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bất kể ai cũng có thể nhiễm bệnh, việc tập thể dục là rất cần thiết để duy trì và tăng cường sức khỏe phòng chống dịch bệnh. Không đến các trung tâm thể dục, thể thao, phòng tập được thì chúng ta có thể tập thể dục tại nhà.

Và việc đi bộ trước nhà (đảm bảo nguyên tắc phòng dịch), tập yoga, các bài tập dưỡng sinh, nhảy dây, luyện cơ bắp, tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến, tìm và tập theo các bài tập có hướng dẫn trên mạng, nhún nhảy theo nhạc hoặc lựa chọn một số thiết bị tập đơn giản, dễ tập,… là một trong rất nhiều lựa chọn tối ưu mà biện pháp nào cũng hiệu quả nếu ta kiên trì tập luyện.

Tùy theo tuổi tác, sở thích, mỗi người nên tiếp tục hoặc tìm hiểu và chọn cho mình một phương thức tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tuân thủ “5K”, ăn uống đủ chất thì việc tập thể dục là biện pháp hữu hiệu để nâng cao sức khỏe phòng chống dịch.

NHƯ Ý