Phụ nữ lớn tuổi nên uống sữa tách béo giàu canxi

Cập nhật, 13:52, Thứ Sáu, 17/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Mẹ tôi 68 tuổi, đang uống sữa giàu canxi để phòng loãng xương. Xin bác sĩ cho biết, mẹ tôi nên uống một ngày khoảng bao nhiêu sữa và uống vào thời điểm nào trong ngày thì tốt. Ngoài uống sữa giàu canxi thì mẹ tôi có thể bổ sung canxi qua nguồn thức ăn nào?

Nguyễn Thị Mỹ Kim (Xuân Hiệp- Trà Ôn)

Trả lời: Sữa là thực phẩm giàu canxi, dễ hấp thu, tiện dụng nên có thể giúp hỗ trợ phòng ngừa loãng xương hiệu quả. Phụ nữ lớn tuổi nên uống sữa tách béo giàu canxi.

Ngoài sữa còn nhiều loại thức ăn giàu canxi mà bạn có thể lựa chọn cho mẹ như thực phẩm giàu canxi có nguồn gốc động vật chủ yếu là thủy hải sản như tép, tôm, cua, ốc, cá… Nhóm thực phẩm giàu canxi có nguồn gốc thực phẩm như các loại đậu và các loại rau: rau đay, mồng tơi, rau ngót, bông cải…

Thời điểm uống sữa hiệu quả nhất là vào ban ngày, trong bữa ăn sáng hoặc vào bữa phụ. Tùy theo độ tuổi, thể trạng, chế độ sinh hoạt, ăn uống mà lượng sữa thay đổi từ 1- 2 ly/ ngày.

Với lượng sữa này có thể cung cấp khoảng 30- 50% nhu cầu canxi hàng ngày cho bản thân. Ngoài ra, để hỗ trợ việc hấp thu canxi cho cơ thể cần năng vận động, thể dục và tiếp xúc ánh sáng mặt trời vào buổi sáng thường xuyên.

BS PHAN GIA HOÀNG (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long)