Các địa phương cam kết chịu trách nhiệm nếu xảy ra dịch khi không nhận vắc xin ngừa COVID-19

Cập nhật, 05:22, Thứ Ba, 07/06/2022 (GMT+7)

 

Tại Vĩnh Long, tỷ lệ tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ đạt khá cao.
Tại Vĩnh Long, tỷ lệ tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ đạt khá cao.

(VLO) Trong trường hợp địa phương nào không nhận vắc xin ngừa COVID-19, đề nghị UBND tỉnh có văn bản cam kết đến Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, ghi rõ hết đối tượng tiêm, chúng tôi không nhận vắc xin nữa, nếu để xảy ra dịch bùng phát thì địa phương sẽ chịu trách nhiệm.

Thứ trưởng Bộ Y tế- Đỗ Xuân Tuyên đã nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương kiểm điểm tiến độ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 vào ngày 1/6.

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, đến ngày 31/5, Việt Nam tiêm được trên 221 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19. Tiến độ tiêm chủng ở nhiều địa phương nhanh, đảm bảo yêu cầu, song vẫn còn một số địa phương tiêm chậm, còn để vắc xin được phân bổ tồn tại kho bảo quản.

Một số tỉnh chưa cập nhật đầy đủ dữ liệu tiêm chủng, làm ảnh hưởng đến việc cập nhật tiến độ chung của toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương phải quán triệt nghiêm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và hướng dẫn tiêm mũi 4 của Bộ Y tế.

Tại công điện mới nhất của Bộ Y tế gửi các tỉnh, thành phố, có nêu rõ, nếu địa phương nào không tiếp nhận đủ vắc xin ngừa COVID-19 sử dụng tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên, cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và không rà soát đủ đối tượng thuộc diện phải tiêm, để xảy ra dịch tại địa phương thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN