Trẻ nhỏ nhập viện tăng cao do thời tiết thất thường

Cập nhật, 07:00, Thứ Tư, 15/06/2022 (GMT+7)

Theo các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh, trẻ mắc bệnh đến khám điều trị đang có xu hướng tăng, trong đó, nhiều trẻ phải nhập viện điều trị gây quá tải tại các khoa nhi.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhi nhập viện điều trị hiện có trên 150 trẻ, tăng gần gấp 3 lần so với các tuần trước đó. Nhiều trẻ phải nằm giường ghép do công suất của khoa nhi có 110 giường bệnh. Trẻ nhập viện đa phần liên quan đến đường tiêu hóa, nhiễm siêu vi. Đáng lưu ý, trẻ nhập viện do bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết đang tăng nhanh, chiếm gần 40% bệnh nhi điều trị tại khoa. Theo các bác sĩ, trẻ mắc bệnh có thể theo dõi và khỏi sau 5- 7 ngày điều trị. Song, nếu không được theo dõi sát và điều trị kịp thời vẫn có thể xảy ra biến chứng nguy hiểm đến trẻ.

Dự báo của ngành y tế do thời tiết nắng mưa thất thường đang tạo thuận lợi cho dịch bệnh phát triển vào hè. Vì vậy, cha mẹ cần đặc biệt chú ý tới sức khỏe của trẻ ở giai đoạn này, luôn cho trẻ ăn chín, uống sôi và vệ sinh sạch sẽ. Khi trẻ có biểu hiện bất thường cần đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, không tự ý cho trẻ dùng thuốc tại nhà.

Sai lầm phổ biến của nhiều cha mẹ là khi thấy trẻ ho, khò khè, sốt… thường tự ý mua thuốc kháng sinh cho con uống, chỉ khi vài ngày không đỡ mới đưa đi khám, điều này có thể làm nặng thêm tình trạng của trẻ. Thuốc kháng sinh không có tác dụng trong điều trị các bệnh lý do vi rút gây ra.

THÚY QUYÊN