Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long điều trị hiệu quả các bệnh lý tiền liệt tuyến

Cập nhật, 09:46, Thứ Năm, 16/06/2022 (GMT+7)

Tiểu khó ở nam giới tuổi trung niên trở đi đang là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đa phần nguyên nhân của vấn đề là do sự tăng sinh (to) của tuyến tiền liệt gây nên.

Tuyến tiền liệt là một tuyến thuộc cơ quan tiết niệu- sinh dục ở nam giới, nằm trên đường ra của dòng nước tiểu ngay dưới bàng quang. Do đó khi tuyến tiền liệt to lên thì sẽ làm cho việc đi tiểu của bệnh nhân trở nên khó khăn hơn. Sự khó khăn trong việc đi tiểu bao gồm: tiểu lắt nhắt, tiểu gắt buốt, tiểu đêm, tiểu chậm, tia nước tiểu yếu, tiểu phải rặn,….

Việc khám và chẩn đoán sớm bệnh lý tăng sinh tuyến tiền liệt sẽ làm chậm quá trình to lên của tuyến, giải quyết ngay từ đầu các vấn đề tiểu khó cho bệnh nhân, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Ngoài ra, việc khám sớm có thể giúp loại trừ một bệnh lý ác tính hay gặp ở nam giới đó là ung thư tuyến tiền liệt. Từ đó ta có thể điều trị dứt điểm bệnh lý ung thư của tuyến tiền liệt (giai đoạn sớm).

Điều trị bệnh lý tăng sinh tuyến tiền liệt hiện nay rất đa dạng, nhưng tựu chung lại thì có thể phân làm 2 nhóm chính: điều trị nội khoa bằng thuốc và can thiệp ngoại khoa.

Điều trị bằng thuốc hiện nay các bác sĩ thường sử dụng các nhóm thuốc chuyên sâu để làm đường tiểu trở nên thông thoáng hơn,  bên cạnh đó dùng thêm các thuốc để điều trị các triệu chứng khó chịu khác mà người bệnh gặp phải.

Can thiệp ngoại khoa hiện nay được thực hiện bằng rất nhiều phương pháp như: đặt stent niệu đạo, phẫu thuật nội soi cắt đốt tuyến tiền liệt qua ngã niệu đạo, bóc tuyến tiền liệt,….. Chỉ định của các phương pháp này được đưa ra khi điều trị nội khoa thất bại và tùy từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mỗi cá thể người bệnh.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại. Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long luôn chú trọng trong việc điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu nói chung cũng như các bệnh lý của tuyến tiền liệt nói riêng trong đó có bệnh lý tăng sinh tuyến tiền liệt.