Nuôi dưỡng tình yêu

Cập nhật, 05:58, Thứ Năm, 11/08/2022 (GMT+7)

 

Hạnh phúc bền lâu là cần sự nuôi dưỡng tình yêu từ hai phía. Ảnh minh họa
Hạnh phúc bền lâu là cần sự nuôi dưỡng tình yêu từ hai phía. Ảnh minh họa

(VLO) Có một tình yêu chân thành, nồng nàn đã khó, giữ được tình yêu bền vững còn khó hơn. Thực tế, nhiều cuộc hôn nhân đã phải trải qua những lúc thăng trầm, có nhiều cặp đã bền bỉ nắm tay nhau vượt qua nhưng cũng không ít đôi phải tan vỡ.

“Người ta nói tình chỉ đẹp khi dang dở, yêu nhau là khoảng thời gian tươi đẹp nồng nàn nhất. Nhưng khi kết hôn rồi thì mọi thứ nhanh chóng vỡ mộng. Sống với nhau vì nhiều mặt khác, tình yêu sẽ chết dần mòn nếu ta cứ bỏ mặc nó”- chị T.H. chia sẻ.

Chị M.T. cũng nhận định rằng: “Giữ được tình yêu luôn nồng nàn sau hôn nhân là chuyện không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi sự cố gắng từ hai phía. Tình yêu cần phải nuôi dưỡng mỗi ngày thì mới có thể vui vẻ đi cùng nhau đến hết con đường”.

Cả hai vợ chồng đều ý thức giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với nhau là yếu tố quan trọng hàng đầu để có cuộc sống hôn nhân viên mãn. Một gia đình sẽ không thể hạnh phúc nếu một người luôn cố gắng giữ gìn, xây dựng, còn người kia thờ ơ hoặc muốn phá vỡ hạnh phúc đó.

Một trong những bí quyết giữ lửa trong cuộc sống hôn nhân đó chính là dành sự quan tâm cũng như chia sẻ đối với nửa kia. Chấp nhận và thay đổi cùng nhau theo chiều hướng tốt. Nếu bạn muốn bạn đời hiểu mình hơn, hãy nói ra suy nghĩ bản thân, cũng như lắng nghe những gì đối phương nói.

Đây là phương pháp hai chiều giúp hai bạn nhanh chóng tìm được cách giải quyết cho mọi vấn đề. Không có gì nguy hiểm hơn bằng việc dồn nén, ủ lại những bực tức, ấm ức quá lâu cho đến khi “giọt nước làm tràn ly”.

“Chìa khóa” giữ gìn tình yêu của những cặp đôi hạnh phúc là luôn suy nghĩ tích cực về nhau, thường xuyên tâm sự cùng nhau, giải quyết xung đột một cách khéo léo và sẵn sàng rộng lượng tha thứ cho lỗi lầm của người kia. Họ cũng luôn có ý thức tránh làm tổn thương nhau.

Điều quan trọng nữa là để nuôi dưỡng tình yêu thì vợ chồng không nên ngừng hẹn hò và ngay từ đầu phải cùng ngồi xuống thống nhất quan điểm về tài chính gia đình rõ ràng.

Bên cạnh đó, bạn có thể làm những việc đơn giản để nuôi dưỡng tình yêu nhưng lại rất hiệu quả. Có thể là quan tâm đến sở thích, thói quen, chia sẻ công việc trong gia đình... Hãy dành cho nửa kia những điều bất ngờ, tạo ra khoảng thời gian riêng cùng với sự lãng mạn; nấu món ăn yêu thích, quan tâm tới những hành động nhỏ khiến tinh thần vui vẻ hơn.

Hay đôi khi cần tặng quà cho đối phương vào những dịp đặc biệt, một buổi tối ăn uống bên ngoài. Điều này không chỉ giúp hai bạn hiểu nhau hơn, còn làm tăng thêm những gia vị ngọt ngào, lãng mạn trong hôn nhân của hai người.

Sự lãng mạn và một chút bất ngờ sẽ nhóm lửa cho một mối quan hệ đang dần nguội lạnh. Dù biết rằng công việc, chuyện gia đình khiến cả hai luôn bận rộn nhưng nên dành ra một khoảng thời gian rảnh rỗi trong tháng để tình cảm vợ chồng được hâm nóng hơn.

Thật ra, hãy thử đặt mình vào vị trí của đối phương sẽ dần dần cảm thông, thấu hiểu người bạn đời của mình nhiều hơn. Tình cảm vợ chồng cũng ngày càng được vun đắp và trở nên bền vững hơn.

Nếu bạn muốn tình yêu của mình có thể “sống sót” qua nhiều sóng gió của cuộc đời thì điều đầu tiên chính là hãy xác định trái tim mình và đặt ra nhiều mục tiêu cho mối quan hệ của cả hai. Cho tình yêu một động lực vững chắc để nó có thể tồn tại bất chấp mọi khó khăn.

Cuối cùng, hãy quan tâm tới ngoại hình của bạn nhất là người phụ nữ. Một trong những nguyên nhân khiến cuộc sống gia đình trở nên nhàm chán chính là việc phụ nữ không chăm sóc cho bản thân mình.

Các bà nội trợ thường bỏ quên dáng vẻ bề ngoài hoặc tự nhiên phơi bày hết những thói quen thiếu tế nhị. Điều này đôi khi khiến người chồng trở nên ngán ngại, chán nản.

Bởi vậy nên chăm chút cho vẻ bề ngoài, trau chuốt nét đẹp tâm hồn để giữ lửa cho cuộc sống hôn nhân. Bên cạnh đó, người vợ vui vẻ, thường xuyên nở nụ cười với vẻ ngoài sạch sẽ, tươi mới sẽ giúp gia đình hạnh phúc hơn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC