Hoa hồng trò chuyện

Vì một chữ hiếu

Cập nhật, 10:27, Thứ Năm, 04/08/2022 (GMT+7)

Chị ơi, giúp em với! Mẹ em kêu em về gả gấp, trong khi em làm công nhân muốn nghỉ phải báo công ty trước vài ngày. Vả lại, em đâu có tầm bậy tầm bạ đâu mà mẹ em phải gả gấp thế chứ. Buồn làm sao…

Em không chịu về thì mẹ đòi sống đòi chết. Em sợ mẹ làm liều nhưng trong lòng không hề muốn có chồng. Em thấy mấy chị cùng công ty kìa, có chồng có con đa đoan sự khổ. Chồng con mình lo còn không xong thì làm sao lo cho cha mẹ già? Thật sự em không muốn có chồng. Em không phải người đồng tính đâu, chỉ muốn ở vậy làm việc thêm một thời gian nữa thì về phụng dưỡng cha mẹ. Hiện tại, anh em đã cưới vợ và ra riêng ở bên vợ nên cha mẹ em thui thủi sống với nhau. Em tính làm một thời gian, tích lũy được số vốn thì về nhà mở tiệm tạp hóa bán buôn qua ngày và cũng tiện chăm sóc cho cha mẹ. Em muốn báo hiếu cho cha mẹ, toàn tâm toàn ý lo cho cha mẹ nhưng cha mẹ không hiểu, cứ sợ em ế.

Phải làm thế nào cho cha mẹ hiểu đây chị Hoa Hồng?

minhngoclexxxx@gmail.com

Tấm lòng hiếu thảo của bạn chắc là cha mẹ bạn đã thấy, nhưng bạn có hiểu nỗi lòng của cha mẹ khi không chịu thành gia thất? Họ muốn con cái có hạnh phúc, có niềm vui đôi lứa, rồi có con có cháu như mọi người. Nếu duyên chưa tới thì không nói, còn như duyên đã tới tay mà bạn từ chối thì chắc là đã phụ lòng cha mẹ rồi.

Có nhiều cách thể hiện tấm lòng hiếu thảo, chứ không cứ phải ở vậy lo cha mẹ là hiếu thảo bạn nhé! Theo Hoa Hồng, bạn nên sắp xếp thời gian nghỉ phép về nhà xem sao. Biết đâu duyên phận sẽ mỉm cười với bạn. Nếu được thì bạn có yêu cầu với bên kia là nhà mình muốn “bắt rể” xem họ có phản ứng gì không. Nếu được thế thì vẹn cả đôi đường rồi phải không?

Còn như bạn không muốn có chồng thì cũng nên về nhà thủ thỉ với mẹ để được cảm thông và chia sẻ. Thật ra, chuyện phụ nữ thời nay muốn sống độc thân không phải là chuyện lạ. Họ muốn làm chủ cuộc sống của họ và không bị ràng buộc với ai về mặt pháp lý. Tuy nhiên, về mặt xã hội lâu dài thì cũng có ít nhiều hệ lụy bạn nhé!

Mong bạn vui trọn vẹn!

HOA HỒNG

 hoahongbvl@yahoo.com.vn