Hoa hồng trò chuyện

Buông bỏ

Cập nhật, 05:58, Thứ Năm, 11/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Tôi và bạn ấy ở chung phòng trọ. Thật ra 2 đứa không thân nhau cho lắm vì tính cách khác nhau, sở thích cũng không giống nhau, chỉ là ở chung để chia sẻ tiền phòng. Tôi nghĩ mình cũng đi suốt, chỉ đến tối về cơm nước, tắm rửa rồi ngủ lấy sức cho ngày mai đi làm tiếp nên thôi thì giường ai nấy nằm, cơm ai nấy ăn, chuyện ai nấy lo. Cũng vì vậy mà 2 đứa ít tâm sự.

Hôm rồi, tôi cảm thấy mệt, nhức đầu nên xin về sớm. Tôi chạy về phòng định nghỉ ngơi thì thấy chiếc xe quen thuộc của người yêu tôi đậu ngay cửa phòng trọ và cửa phòng lại chốt trong. Tôi đi qua phòng lân cận tìm kiếm nhưng phòng nào cũng khóa cửa ngoài hết. Trong lòng tôi đầy bất an, máu nóng bừng bừng… Tôi biết người yêu tôi đang ở đâu và thật sự là thế. Tôi không kêu mở cửa mà nén lòng ngồi đó đợi. Khi họ mở cửa thì người tôi từng yêu lên xe rồ máy đi liền, coi như không thấy tôi. Còn thằng bạn chung phòng thì nói xin lỗi rồi vơ vội quần áo trên sào và đi luôn. Coi như tiền phòng tháng này tôi lãnh đủ.

Tôi hoang mang quá, không muốn tin vào ai nữa cả. Sao lại có người dám cướp người yêu của bạn? Sao lại có người dám tằng tịu với người bạn cùng phòng của người yêu? Việc làm bất nghĩa, dơ bẩn như vậy sao chỉ có thể nói câu xin lỗi rồi thôi? Còn cô kia, chắc chắn là tôi sẽ từ bỏ nhưng sao lại làm như mù, cứ thế mà đi chứ không phân bua hay sợ hãi?

Mạnh

Trước hết, xin chia buồn cùng bạn vì đã có cô người yêu đáo để và người bạn bất nghĩa. Tuy nhiên, ngẫm lại âu cũng là việc tốt khi chuyện xảy ra sớm, trước khi bạn và cô ấy cưới nhau. Qua đó, bạn kịp thời chấm dứt một cuộc tình mà cô gái ấy không xứng đáng.

Hoa Hồng cũng chẳng biết phải nói sao khi quan hệ yêu đương bây giờ táo bạo, táo tợn, bất chấp dư luận xã hội như thế. Có người biện minh rằng đó là tình yêu sét đánh nhưng Hoa Hồng nghĩ sao có thể nói đó là tình yêu khi quan hệ lén lút của họ thiên về quan hệ xác thịt. Chính vì vậy, bạn không nên buồn rầu hay thắc mắc chi cho mệt óc. Họ đến với nhau chỉ vì đôi bên có thể đáp ứng nhu cầu cho nhau hay đơn giản chỉ là tìm cảm giác mới mẻ, cảm giác mạnh vì phải “liều mạng để có những giây phút vui vẻ”...

Bạn là người trầm tĩnh, biết kiềm chế làm chủ bản thân. Điều này thể hiện rất rõ khi bạn phát hiện ra vụ việc mà kiên nhẫn ngồi đợi. Có thể tình cảm giữa bạn và cô ấy chưa đủ nhiều để gọi là tình yêu và cô ấy đã cảm nhận ra điều đó để rồi phạm sai lầm khi chưa kịp chia tay bạn đã va một mối quan hệ mới. Họ thật đáng chê trách nhưng bạn nên bình tâm như đã từng, để cho họ thấy bạn cao thượng và sẽ buông bỏ dứt khoát những gì không xứng đáng.

HOA HỒNG