Đa sầu đa cảm

Cập nhật, 10:28, Thứ Năm, 04/08/2022 (GMT+7)

Đa sầu đa cảm là “chứng bệnh” thường thấy ở các cô gái. Họ mong manh dễ vỡ, tâm hồn nhạy cảm, dễ tổn thương. Những điều đó có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm, cuộc sống của họ và đến cả đối tượng yêu đương của các cô, khiến các anh chàng ngán ngẩm, sợ hãi.

Sự mạnh mẽ, tự tin, khôn khéo trong cuộc sống sẽ mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ.   Ảnh minh họa
Sự mạnh mẽ, tự tin, khôn khéo trong cuộc sống sẽ mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ. Ảnh minh họa

Sau gần 1 năm yêu đương với cô bạn gái xinh xắn, H.H. quyết định chia tay khiến ai cũng ngạc nhiên. Nhưng chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ được nguyên nhân vì sao. Anh chàng tâm sự với bạn thân rằng thật sự không thể chiều nổi một cô tiểu thư quá nhạy cảm, mong manh, dễ vỡ. Công việc của H.H. phải tiếp xúc với nhiều người và thường xuyên đi công tác, với bạn gái tính cách ủy mị, hay hờn dỗi, ghen tuông như vậy thật sự khiến anh mệt mỏi, bế tắc dẫn đến nhiều rắc rối trong công việc mà anh không thể tập trung giải quyết. Cô nàng chỉ biết nghĩ cho bản thân và cảm xúc của mình mà không hề quan tâm đến anh. Thậm chí có khi anh đang bận họp, cô nàng gọi tới không nghe máy là y như rằng sau đó anh phải bỏ thời gian và sức lực ra để dỗ dành, giải thích, năn nỉ. Trong thời gian quen nhau, họ đã cãi nhau quá nhiều lần cũng chỉ vì những suy nghĩ vẩn vơ, những suy luận thiếu thực tế của cô, chỉ cần anh hơi lơ là một chút thì cô nàng đã nghi ngờ anh có người mới rồi khóc, giận dỗi. Nói chung, anh H.H. không đủ sức để chiều một cô nàng như thế, anh cần một người đồng hành, có thể hiểu và chia sẻ với anh trong cuộc sống nên quyết định chia tay.

Vậy đa sầu đa cảm là gì mà nhiều cô gái trẻ hay mắc phải. Đa sầu đa cảm là dễ xúc động, dễ rung cảm, dễ buồn cũng dễ vui. Những người con gái đa sầu đa cảm thường có tâm hồn rất nhạy cảm. Họ hay nghĩ ngợi lung tung vô căn cứ rồi buồn lo sầu thảm, họ có thói quen hay nghi ngờ rồi suy diễn theo trí tưởng tượng của mình. Nói chung tâm trạng rất khó lường khiến người bên cạnh cũng mệt mỏi. Hơn nữa, những người quá đa cảm thường bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến suy nghĩ và quyết định của bản thân, họ không thể quyết đoán được việc gì dẫn đến không ít rắc rối và thất bại trong cuộc sống. Những người đa sầu đa cảm, đôi khi, chỉ một lời nói, một hành động khác thường của người khác cũng đủ khiến họ phải đắn đo, suy nghĩ mông lung. Tuy nhiên, chỉ cần một chút sự quan tâm, lắng nghe của người khác cũng khiến họ rung động, thổn thức. Việc suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến các nàng cảm thấy mệt mỏi, ám ảnh.

Đa sầu đa cảm sẽ gây ra rào cản trong chuyện tình yêu của bạn. Có khi, chỉ một lời nói, một hành động của người ấy cũng khiến bạn buồn bã, suy nghĩ. Đôi khi những ý kiến, sự tác động của người khác cũng khiến tình cảm của bạn bị lung lay, dao động, không quyết đoán. Sự hoài nghi, ghen tuông quá mức của bạn sẽ giết chết tình yêu của cả hai và khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi, muốn chấm dứt mối quan hệ.

Trong một số trường hợp, sự đa cảm có thể đúng, rất đáng để quan tâm suy xét. Nhưng trong một số trường hợp, việc bạn hay suy nghĩ, hoài nghi, lo lắng sẽ khiến câu chuyện đi xa so với thực tế. Thay vì quá đa cảm, nhạy cảm, chìm đắm trong những suy nghĩ lung tung thì bạn nên bộc lộ cảm xúc, nói rõ mọi chuyện để đối phương hiểu. Có điều gì, bạn hãy chia sẻ với nửa kia thay vì cứ giữ kín cảm xúc của riêng mình. Để tình yêu luôn bền vững thì cả hai cần đồng cảm và chia sẻ với nhau.

Tính cách đa sầu đa cảm làm các cô gái trở nên yếu đuối, dễ bị tổn thương, dễ bị lừa gạt, làm giảm đi sự nể trọng của người khác dành cho mình. Vậy nên, các bạn gái hãy cố gắng khắc phục ngay nếu muốn cuộc sống mình luôn tích cực, vui tươi, hạnh phúc.

Con gái nên dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân, làm giàu kiến thức cho mình thay vì cứ mải miết trong những suy nghĩ viển vông. Trước những khó khăn hay khi gặp bất cứ vấn đề nào, nên bình tĩnh tìm cách giải quyết thay vì suy nghĩ quá nhiều cũng không giải quyết được gì cả. Mọi việc khó khăn, thử thách đều cần có thời gian. Lo lắng quá sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, tinh thần của bản thân. Thay vào đó, bạn nên điềm tĩnh, gỡ rối mọi vấn đề. Phụ nữ bản lĩnh sẽ biết tiết chế cảm xúc, suy nghĩ và hành động thích hợp với hoàn cảnh, họ biết lúc nào nên yếu đuối thì yếu đuối, lúc nào nên mạnh mẽ thì mạnh mẽ. Đừng để bản thân gặp nhiều thất bại làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tương lai.

Hãy sống vui sống khỏe, sống thực tế cho bản thân. Ngoài thời gian dành cho công việc, bạn gái nên rèn luyện trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng sống, khi có thời gian rảnh có thể tham gia các lớp nghệ thuật hay nữ công gia chánh, rèn luyện sức khỏe, đọc sách, ra ngoài thư giãn cùng bạn bè. Những hoạt động cộng đồng sẽ khiến bạn không có thời gian rảnh để “suy nghĩ viển vông”, giúp bạn tái tạo năng lượng tích cực, thêm yêu cuộc sống. Đẹp từ thể chất đến tâm hồn và sự tự tin là nền tảng giúp bạn gặt hái được thành công, giúp bạn tìm được hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC