Hoa hồng trò chuyện

Để con quyết định hạnh phúc

Cập nhật, 11:26, Thứ Năm, 28/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Con gái một hai đòi ly hôn khi nghe nói chồng nó cặp bồ với người khác. Nó sốc khi hay tin chồng ngoại tình nhưng chắc càng sốc hơn khi có hình ảnh tay chồng nó trong tay một người đàn ông.

Nó chẳng thèm hỏi han, hạch sách chi cả, lạnh lùng phán một câu: “Tôi và anh thỏa thuận ly hôn”. Khi đó, tôi ngồi chung bàn nên vừa bất ngờ vừa ngại ngùng. Tôi nói: “Có chuyện gì thì từ từ nói, đừng vội quyết định con ơi! Coi chừng hiểu lầm hay gì đó...”

Lẽ ra nghe tôi nói vậy thì con rể cũng phải nể mặt tôi chứ, đằng này nó nói “tùy em”. Từ hôm đó, vợ chồng nó không ngồi chung mâm cơm. Tôi từ dưới quê lên chơi đành phải ở lại dài ngày cho có mẹ có con những lúc thế này và làm công tác hòa giải. Nhưng tôi bất lực rồi, chẳng ai nghe tôi cả.

Giờ tôi phải làm gì đây để bảo toàn hạnh phúc gia đình con, khi cháu ngoại tôi mới được hơn 3 tuổi? Chúng nó nói thỏa thuận ly hôn mà chưa thỏa thuận được việc nuôi con. Con rể tôi thì mấy ngày gần đây không thấy về nhà. Tôi nghi chắc hắn đã ra ở riêng nhưng không dám hỏi, chỉ sợ con cháu mình buồn.

Là mẹ, tôi phải làm gì đây?

Thái Thanh

Có lẽ chuyện hôn nhân của con thì để con quyết định là tốt hơn bạn ạ! Bạn là người mẹ có thể thấu hiểu con gái nhưng lâu lâu bạn mới lên thăm con rồi về thì làm sao hiểu hết cuộc hôn nhân của con ra sao, mức độ tình cảm hay căng thẳng như thế nào.

Những gì diễn ra trước mặt bạn theo kiểu cơm lành canh ngọt có khi chỉ là vỏ bọc của một cuộc hôn nhân bất hạnh đầy nước mắt.

Con bạn đã lớn, tuy có thể có những quyết định nóng vội nhưng chắc chắn là có lý của cô ấy. Do vậy, bạn có thể an ủi con mình, khuyên con mình bình tĩnh suy xét đúng sai, có hay không có chuyện gây rạn nứt mối quan hệ vợ chồng và cuối cùng nên tôn trọng quyết định của con.

Bạn nghĩ đi, con rể bạn cư xử với vợ như thế nào khi nghe vợ tuyên bố muốn ly hôn. Anh ta chẳng hề thanh minh thanh nga hay thắc mắc vì sao lại thế.

Điều đó chứng tỏ sóng ngầm đã bủa vây gia đình nhỏ này từ khi nào rồi. Anh ta có muốn hàn gắn không khi lẽ ra tìm mọi cách xoa dịu căng thẳng thì lại chỉ muốn tìm vùng trời tự do bằng cách ra ngoài ở riêng?

Đừng bấu víu vào cuộc hôn nhân mà lẽ ra nó không nên tồn tại trong cuộc đời con gái bạn! Hãy trả mọi thứ về đúng chỗ của nó và hạnh phúc mới sẽ tìm đến gia đình bạn và con gái bạn!

HOA HỒNG