Ở chọn nơi, chơi chọn bạn

Cập nhật, 05:14, Thứ Năm, 07/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Tôi sống với bạn bè chân thành và hết mình. Khi bạn bè cần gì thì trong khả năng có thể tôi đều tìm cách hỗ trợ. Thế nhưng một người bạn đã phản bội tôi. Anh ta xem tôi không là cái gì khi nhắn tin tán tỉnh vợ tôi, rủ đi “xả hơi”. May mà vợ tôi cho tôi xem tin nhắn ấy, chứ nếu không thì tôi tin nhầm người và về lâu dài không biết sự thể sẽ ra sao.

Giờ anh ta gọi điện thoại rủ tôi uống cà phê nhưng tôi từ chối. Anh ta bảo rằng anh ta đã gửi nhầm tin nhắn cho người bạn cùng tên với vợ tôi. Tôi rất thắc mắc nhưng không tiện hỏi, vì anh ta lưu số điện thoại vợ tôi với tên “vợ Phương” mà.

Người bạn này được tôi giúp đỡ khá nhiều. Khi anh ta mua xe, hụt tiền thì vợ chồng tôi vui vẻ cho mượn và hơn một năm sau anh ta mới trả hết. Vợ anh ta bệnh nằm viện, vợ chồng tôi cũng chạy đôn chạy đáo lo thủ tục chuyển viện, tạm ứng viện phí… Thật là làm ơn mắc oán!

Tôi có nên gặp anh ta khi tôi rất ngại nghe những lời phân trần sáo rỗng.

phuongvoxxxx@gmail.com

Bạn chỉ cần làm thế nào mình cảm thấy thoải mái nhất. Khi gặp lại người bạn này, chắc chắn bạn sẽ nghe vô vàn lời thanh minh thanh nga đây. Nếu được thì bạn cũng nên lắng nghe xem có thuyết phục hay không hay chỉ là lắng nghe để hiểu thêm về một người từng làm bạn chí cốt của mình.

Nhưng tất nhiên bạn phải bình tĩnh lắng nghe. Nếu thấy mình không thể bình tĩnh khi gặp nhau thì tốt nhất là trao đổi bằng tin nhắn, vì với hình thức này, bạn có thời gian để suy nghĩ, có thể đọc lại tin nhắn và kịp thời điều chỉnh trước khi gửi đi.

Ông bà ta đã dạy “Ở chọn nơi, chơi chọn bạn”. Thế nên Hoa Hồng nghĩ rằng có thể có vấn đề nào gây sự cố, vì tình bạn chí cốt đã qua thử thách và bền vững nhiều năm. Hãy lắng nghe anh bạn ấy nói! Nếu chấp nhận được thì hãy khoan dung, còn nếu thấy lấn cấn thì cũng đừng tranh cãi. Chỉ cần nói gọn nhẹ rằng anh không đủ gây sự tin tưởng ở người bạn này nữa.

Bạn cũng cần hỏi ý kiến vợ mình xem giờ phải ứng xử ra sao trong mối quan hệ này, vì cô ấy cũng là người trong cuộc và cần được tôn trọng.

HOA HỒNG