Hoa hồng trò chuyện

Mong "trúc hiệp cùng mai"...

Cập nhật, 09:42, Thứ Năm, 21/07/2022 (GMT+7)

Tôi không biết mở đầu câu chuyện như thế nào, bởi tôi thật xấu hổ và đáng bị trừng phạt. Tôi tốt nghiệp đại học nhưng không tìm được việc làm thích hợp sau đôi ba lần xin việc rồi nghỉ việc. Tôi cưới vợ và sau đó thấy ở nhà lông bông mãi cũng chẳng ra làm sao nên đăng ký đi lao động ở nước ngoài. Tôi biết vợ tôi không vui lắm nhưng vì tương lai cô ấy đành chấp nhận ở nhà chăm sóc má tôi vốn bị nhiều thứ bệnh tuổi già.

Đùng cái tôi nhận tin dữ. Vợ tôi làm đơn ly hôn. Ban đầu, tôi nghĩ chuyện này rồi cũng phải đến thôi, khi vợ một nơi chồng một ngã, mọi chuyện trong nhà từ chăm sóc mẹ chồng, giỗ quảy, giao tiếp bên ngoài đều do vợ tôi đảm đương. Tôi rất biết ơn vợ tôi vì điều đó nhưng thật không may khi tôi phải lòng người con gái khác nơi xứ người. Đồng cảnh ngộ, ở xa người thân, chúng tôi dễ dàng đến với nhau. Nói thật, là tôi cũng vui khi hay tin vợ muốn ly dị, vì cô ấy đề nghị trước sẽ khiến tôi đỡ khó xử…

Nhưng, má tôi nói rằng con dâu của má đã biết chồng sống hai lòng, phụ bạc vợ nên muốn ly dị cho chồng không phải lo nghĩ nhiều. Má tôi còn nói ly dị trên giấy tờ vậy thôi cho tôi tiến tới hôn nhân khác một cách hợp pháp, còn cô ấy vẫn ở đó chăm sóc má tôi, coi má tôi như người mẹ vậy. Tôi nghe chuyện mà cứ ngỡ trong mơ. Tại sao cô ấy không đòi hỏi gì cả mà chỉ biết hy sinh không vậy? Tôi không muốn ly hôn với cô ấy và khi hết hạn tôi sẽ trở về bên cô ấy và có những đứa con…

manhtuannguyenxx1992@gmail.com

Bạn và mẹ bạn thật có phước khi gặp được nàng dâu hiếu thuận như thế. Đây quả là món quà lớn dành cho mẹ con bạn và Hoa Hồng rất mừng khi thấy bạn đã phần nào tỉnh ngộ. Lá đơn ly hôn là lời nhắc nhở bạn tỉnh táo trở lại sau cơn say nắng, phải không?

Người phụ nữ biết hy sinh cho chồng và gia đình chồng như thế liệu trên thế gian này có được bao nhiêu người chứ. Nhiều người đàn ông cứ than vãn sao vợ/ người tình cứ đòi hỏi này nọ nọ kia, còn bạn lại hỏi sao cô ấy không biết đòi hỏi. Đúng là chuyện lạ có thật!

Có lẽ bạn nghĩ ở một đất nước xa xôi, lỡ đi quá giới hạn một tí cũng không ai hay biết nhỉ? Dẫu cho không ai biết đi nữa thì lương tâm bạn cũng sẽ xấu hổ, sẽ phải dằn vặt trong cơn đau rằng mình thật đáng bị trừng phạt như bạn đã nói. Giờ chuyện chỉ mới bắt đầu thôi, bạn đừng để nó đi quá xa nhé! Hãy nói sự thật, đừng quên trải lòng những điều bạn nghĩ về vợ mình và mong cô ấy tha thứ. Hy vọng cô ấy sẽ chờ bạn ngày trở về.

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn