Hoa hồng trò chuyện

Làm dâu "cơm chan nước mắt"

Cập nhật, 06:00, Thứ Năm, 27/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày nào tôi cũng khóc, cơm chan nước mắt…

Ngày tôi về nhà chồng, rực rỡ bao nhiêu thì bây giờ tàn tạ bấy nhiêu...

Chỉ là vì mẹ chồng tôi quá ích kỷ, còn chồng tôi quá nhu nhược. Nhà chồng tôi giàu có nên tôi hy vọng sẽ không quá lo lắng chuyện đời sống khi về làm dâu nhà hào môn. Tuy nhiên, có ở trong chăn mới biết chăn có rận. Mẹ chồng tôi luôn xách mé, nặng nhẹ và tỏ ý xem thường gia đình tôi. Qua nhiều chuyện, tôi hiểu rằng bà có ý chê bai tôi không có của hồi môn (còn bà cho con gái tới 5 sổ đỏ nhà mặt phố). Bà chê tôi không biết làm gì nên “huấn luyện” tôi bằng cách cho người nấu bếp nghỉ việc. Tôi phải đảm đương 3 bữa ăn chính và những nhu cầu trời ơi đất hỡi của gia đình chồng 6 người, nào là ăn xế, ăn tối, ăn vặt,… Đặc biệt là cả nhà có thói quen ăn sáng ở nhà nên tôi phải dậy sớm nhưng dường như chưa bao giờ làm mẹ chồng vừa ý. Dù làm từ 4-5 giờ sáng đến khuya nhưng tôi chả có đồng nào mua sắm cá nhân cả. Muốn mua gì thì báo cho chị quản gia, chị ấy tự chọn và đặt hàng người ta mang tới. Nhiều lúc tôi nghĩ mình còn không bằng chị quản gia nữa.

Tôi nói chồng ra ở riêng thì chồng bảo nhà có mấy người ra ở riêng coi sao được. Tôi thì khao khát ra riêng, có gì ăn nấy, nghèo khổ chút cũng được, miễn không bị xỉa xói, nhiếc mắng. Nhiều lúc tôi làm dữ thì chồng bảo “Em phải yên phận đi. Anh không thể bỏ mẹ và gia đình. Ra riêng rồi cạp đất mà ăn à”...

Tôi phải làm sao đây? Chả lẽ chết mòn trong căn nhà nhiều của nhưng thiếu tình thương?

Hạ Thương

Chuyện bạn kể giống như thời những năm 60 của thế kỷ trước vậy và khiến ai đọc cũng buồn. Buồn là giữa thời buổi hiện đại thế này mà có những nàng dâu phải làm dâu quần quật và chịu nhiều khổ sở như thế. Nguyện vọng ra ở riêng của bạn là chính đáng khi bạn không được tôn trọng khi sống chung nhà.

Tuy nhiên, để ra ở riêng, bạn cần phải chuẩn bị nhiều thứ ví dụ như nhà để ở, việc làm để có tiền chi tiêu và quan trọng hơn là chuẩn bị tinh thần thép đối phó với cơm- áo- gạo- tiền.

Bạn biết đó, với một người “sướng từ trong trứng” như chồng bạn thì bước ra ngoài bon chen, tự lập là không dễ dàng. Vì vậy, việc chồng bạn từ chối ra riêng cũng là điều dễ hiểu.

Còn nếu không thể ra riêng thì bạn có thể biến việc nấu ăn thành niềm đam mê được không? Hoa Hồng thấy nhiều người rất mê nấu ăn, nghiên cứu sáng tạo món ăn mới rồi đăng trên mạng xã hội. Khi nó đã trở thành niềm vui thì chả phải đó là cái phúc mà bạn đang được hưởng sao? Sau cơn mưa trời lại sáng bạn à!

Có khi những món ăn được bạn nêm vào đó trách nhiệm và tình thương thì mọi người sẽ có cảm nhận tích cực hơn, dần yêu thương bạn nữa. Theo Hoa Hồng, có thể đây là cách để bạn “bảo trì” được tình cảm với chồng mình, không khiến anh ấy khó xử và có thể nâng mối quan hệ mẹ chồng- nàng dâu lên một bước tiến mới.

Mến!

HOA HỒNG