Phụ nữ thông minh- nên sắc sảo vừa đủ

Cập nhật, 13:27, Thứ Năm, 06/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Sự sắc sảo của phụ nữ khiến phái nam thích thú và muốn tìm hiểu, chinh phục. Tuy nhiên nếu quá “bén” thì cũng rất dễ “đứt tay”. Phụ nữ thông minh thì sẽ biết sắc sảo như thế nào là đủ, họ biết cách điều chỉnh “độ sắc” của mình để đạt được sự hoàn hảo trong cuộc sống.

Phụ nữ sắc sảo vừa đủ để luôn hạnh phúc trong cuộc sống. Ảnh minh họa
Phụ nữ sắc sảo vừa đủ để luôn hạnh phúc trong cuộc sống. Ảnh minh họa

H. T. (40 tuổi) là một phụ nữ có ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ với chiều cao ấn tượng, đặc biệt là tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, bản lĩnh và thông minh.

Có thể nói H.T. chính là hình mẫu hoàn hảo. Thế nhưng đường tình duyên của chị lại tỷ lệ nghịch với sự thành công trong các phương diện cuộc sống.

Cũng bởi vì ngoại hình và tính cách có phần trội hơn những bạn bè cùng trang lứa nên suốt thời đi học chị được bạn bè kiêng nể gọi bằng “sư tỷ” và không có anh chàng nào dám theo đuổi. Mãi đến khi tốt nghiệp ĐH, chị mới yêu và cưới ngay với thầy giáo dạy mình hơn gần chục tuổi.

Mọi người nói vui chắc phải hơn tuổi, hơn sự hiểu biết như thế mới yêu chị nổi. Nhưng, sau khi con gái được 3 tuổi, họ bất ngờ ly hôn với lý do không đồng cảm, chia sẻ được với nhau. Sau đó vài năm, chị tiếp tục đến với một người đàn ông góa vợ có con riêng.

Một gia đình có con chồng- con vợ đã nhiều vấn đề nên rất cần sự nhẹ nhàng, khéo léo, mềm mỏng của người phụ nữ.

Thế nhưng với bản tính của mình, sự sắc sảo, quyết đoán và cái tính hay lý sự, thích hùng biện hơn người khác đã được chị áp dụng không đúng chỗ khiến mái ấm có nguy cơ tan vỡ khi vợ chồng thường xuyên cãi nhau, không ai nhịn ai.

Chỉ khi nào chồng nhường thì chị mới thôi, nếu không chị cứ tranh luận, tỏ ra am hiểu hết các vấn đề và cho là mình đúng. Rồi cái kết tan vỡ cũng đến. Mang tiếng 2 đời chồng, giờ đây chị H.T. sống một mình nuôi con cùng với sự e dè, không thiện cảm của những người quen biết dành cho chị.

Đàn ông có thể để ý đến ngoại hình của phụ nữ đầu tiên nhưng chỉ có phụ nữ khéo léo mới có thể giữ được trái tim của họ cả đời. Và sự thật là phần lớn đàn ông e ngại phụ nữ quá
sắc sảo.

Không thể phủ nhận đàn ông rất bị thu hút bởi sự thẳng thắn nhưng đầy cá tính ở phụ nữ. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng xã hội dù tiến bộ đến đâu thì ranh giới trong mối quan hệ giữa nam và nữ vẫn chưa thể xóa nhòa. Thực tế cuộc sống hiện đại đã cho thấy khá nhiều chàng vẫn thích người phụ nữ “thua” họ.

Sự sắc sảo quá mức của người phụ nữ cũng khó có thể dẫn đến một mối quan hệ tốt. Người đàn ông thực sự sợ hãi khi mình làm gì, nghĩ gì, nói gì và hành động ra sao thì người ấy đều biết, đều có thể giám sát.

Sự sắc sảo quá đáng sẽ dễ làm cho mối quan hệ giữa nam và nữ khi yêu nhau sẽ thật căng thẳng, mất đi sự ngọt ngào. Người phụ nữ sắc sảo thường đi kèm với một cái tôi lớn.

Đôi khi, đụng phải chuyện không vừa ý, thay vì hạ cái tôi xuống để tìm hiểu và giải quyết êm đẹp, thấu đáo, bạn lại “xù lông nhím” lên bắt chàng phải quy phục và sẵn sàng bỏ đi một mối quan hệ còn có thể cứu vãn được.

Chuyên gia tâm lý khuyên rằng, là một phụ nữ khôn ngoan, bạn nên học cách lắng nghe và trao đổi trong ôn hòa, tế nhị và khéo léo để đàn ông thể hiện vai trò “phái mạnh” của mình.

Nền tảng của bất cứ mối quan hệ nào luôn là sự sẻ chia và tin tưởng. Phụ nữ sắc sảo thường tự tin mình nhìn thấu người khác, “đi guốc trong bụng” đàn ông và đặt sự đòi hỏi quá cao nơi người khác.

Bạn có thể là người tâm lý, nhưng không nên áp đặt, uy quyền. Vì thế, đừng quá cầu toàn đòi hỏi người khác phải hiểu mình, theo ý mình.

Quan hệ giữa nam và nữ trong tình yêu là quan hệ hết sức phức tạp và đa dạng mà cả hai phía phải cùng ra sức xây dựng, duy trì. Nếu thật sự yêu và tôn trọng thì người phụ nữ sẽ biết hy sinh cái tôi của mình trong một chừng mực cho phép để nuôi dưỡng tình yêu được tốt đẹp.

Là một phụ nữ thông minh và bản lĩnh, hãy tận hưởng cuộc sống và nên biết điều chỉnh mọi ưu- khuyết điểm của bản thân một cách cân bằng hài hòa nhất, có thể bổ sung cho nhau, biết cách chọn lọc những điều tốt đẹp cho bản thân để khiến những người ở bên bạn luôn cảm thấy bình yên, thoải mái.

Những ai quá sắc sảo thì hãy biết kiềm mình để mọi sự đặt vào trong mối quan hệ cân bằng và dung hòa để đưa tình yêu đi đến bến bờ hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC