Áp lực phải lấy chồng

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 08/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Em năm nay 23 tuổi mà cha mẹ em cứ ép lấy chồng. Nhưng chồng thì phải thương mới lấy được chứ đâu phải muốn lấy ai thì lấy, mà có khi người ta lại không muốn lấy mình. Em nói thế là mẹ em khóc lu loa, nói mẹ già rồi muốn con cái có nơi có chỗ mới yên lòng.

Mẹ em còn nói mình có của cải thì không sợ người ta chê. Em lại nghĩ mình đâu phải món đồ mà đổi chác, mình cũng không hư hèn gì mà sao mẹ lại nghĩ thế. Càng nghĩ càng rối chị ạ!

Em nghĩ hôn nhân là duyên nợ. Duyên chưa đến thì đừng ép buộc, phải không chị?

Trước đây, em có yêu một người. Chúng em cũng có hứa hẹn chờ nhau sau khi bạn ấy đi du học về. Nhưng gần đây, em nghe tin bạn ấy đã có người yêu và sẽ định cư bên ấy. Tuy nhiên, bạn ấy chưa một lần xác nhận nên em hy vọng mọi việc chỉ là đồn thổi, còn hình ảnh thì người ta sống bên Tây chụp chung vài tấm hình cũng là điều bình thường mà.

Nói thật là nhiều khi em mệt nhoài, chỉ muốn ngủ một giấc dài cho xong.

Phan Kim

Hoa Hồng nghĩ là bạn đang trông chờ người bên ấy nên chưa muốn kết hôn với ai. Những người yêu xa thường gặp những thử thách tương tự như bạn vậy.

Người ta nói “xa mặt cách lòng” không phải là vô duyên vô cớ. Nếu không có bản lĩnh và một tình yêu sâu đậm với người ở quê nhà thì giữa xứ người lạnh lẽo, người ta khi cô đơn sẽ dễ lung lạc ý chí. Có rất nhiều vụ người vợ/chồng ra ngước ngoài làm ăn đã quên chồng/vợ, quên các con và tìm hạnh phúc mới.

Vấn đề là giữa bạn và người ấy có thường xuyên liên lạc với nhau, có thể hiện sự quan tâm đến nhau như lúc ban đầu hay không. Nếu khoảng cách địa lý xa mà tình cảm cũng phai lạt theo thì bạn cần tìm hiểu phía bên kia và có phương án an toàn hơn cho chính mình.

Về quan niệm hôn nhân, Hoa Hồng đồng ý với bạn là không phải muốn lấy ai thì lấy, vì chuyện vợ chồng là chuyện sống đời ở kiếp với nhau. Có yêu, có thương mới có thể chấp nhận nhau, nhường nhịn nhau.

Của cải, tài sản chỉ là một phần, là điều kiện để cuộc sống an nhàn, hạnh phúc hơn thôi. Có nhiều tài sản nhưng không thấu hiểu nhau, sống trong mâu thuẫn và sợ hãi thì làm sao sống đến trọn đời?

Chính vì vậy, bạn cần suy nghĩ cho thấu đáo, không vội vàng. Bạn còn quá trẻ, mới 23 tuổi thôi, cuộc đời còn dài lắm, tương lai phía trước còn rộng lắm. Đừng vì một phút nông nỗi, dại dột mà cắt đứt mọi thứ, gây đau khổ cho người thân của chính mình nhé.

HOA HỒNG