Hoa hồng trò chuyện

Tìm vợ qua mối mai?

Cập nhật, 08:56, Thứ Năm, 20/05/2021 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng thời đại bây giờ mà không tìm được người yêu là không thể tin và họ nói những người nhờ mai mối trên sóng phát thanh, truyền hình là muốn làm nổi, là muốn PR bản thân. Có đúng như vậy không?

Có lẽ cũng có một số ít người như thế thật nhưng đa số vẫn là tha thiết muốn tìm một nửa của mình ở đâu đó và họ thực sự tìm được hạnh phúc. Như tôi đây, đã 35 tuổi, qua 2 lần đứt gãy nên không còn tha thiết với hôn nhân nữa. Tôi nghĩ mình sẽ không kết hôn nữa, vì dường như mỗi lần đổ vỡ thì con tim của mình cũng xơ cứng đi. Em gái thấy tôi sau 2 năm ly hôn vẫn còn buồn bã nên đăng ký chương trình “Bạn muốn hẹn hò”. Không ngờ khi được chương trình kết nối cho gặp nhau, tôi đã bị thần Tình yêu bắn trúng, đổ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn cô ấy cũng thú nhận là “cuộc gặp định mệnh”. Cô ấy 28 tuổi, chưa từng yêu và mong muốn “hẹn hò” với người có công việc ổn định, biết tôn trọng phụ nữ, không phân biệt là trai tân hay đã từng đổ vỡ. Cô ấy cũng có công việc rất tốt, biết quý trọng gia đình và có lối sống hơi truyền thống. Hiện chúng tôi hạnh phúc chờ khi dịch bệnh bị đẩy lùi sẽ tổ chức ngày cưới.

Tôi viết mấy lời này không phải để PR cho cuộc hôn nhân sắp tới của mình mà để những ai từng dè bĩu những người không tự thân tìm được tình yêu, hãy có cái nhìn khách quan hơn.

Minh Thảo

Minh Thảo nói không sai. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Không phải ai không tìm được người yêu là kém duyên, thiếu bản lĩnh chinh phục. Có thể là thiếu cơ hội để tìm hiểu, đến với nhau hay nói như ông bà ta ngày xưa là “duyên chưa tới”.

Khi làm quen qua các kênh mai mối như bạn nói thì sẽ tăng cơ hội gặp người “tâm đầu ý hợp” hơn, phạm vi bạn tìm được một nửa của mình không chỉ là trong công ty, trong trường học, trong tỉnh mà ra các tỉnh- thành khác- thậm chí vượt biên giới nữa. Mặt khác, những người trong ê kíp thực hiện chương trình còn tìm giúp bạn một người đáp ứng các yêu cầu về ngoại hình (chẳng hạn cao từ 1,6m trở lên, da trắng, tóc dài,…), nghề nghiệp cũng như sở thích, quan điểm sống… để ghép đôi, cho gặp mặt. Nhờ vậy, nhiều người đã vui trong hẹn hò và hạnh phúc khi cưới nhau.

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc tìm vợ, tìm chồng qua các kênh mai mối lại càng hữu hiệu. Tuy nhiên, các bạn phải chọn những kênh, những chương trình có uy tín như “Bạn muốn hẹn hò”, còn các trang tìm bạn bốn phương nhan nhản trên mạng thì phải cẩn thận, vì có thể nhiều thứ là… ảo, là lừa đảo. Hoa Hồng không nói là tất cả đều như thế, nhưng đã có những trường hợp bị lừa tiền, lừa tình khi mang bầu rồi thì họ “quất ngựa truy phong”.

Mỗi người sẽ tùy hoàn cảnh, theo cách riêng của mình mà tìm đến đối phương thôi.

HOA HỒNG