Trú mưa xin đừng gây tắc nghẽn giao thông

Cập nhật, 02:46, Thứ Tư, 14/09/2022 (GMT+7)

 

Trong những năm gần đây, tại hầu hết các đô thị ở nước ta thì ngày càng có rất nhiều cây cầu vượt được xây dựng tại các giao lộ, nút giao thông. Nó đã phần nào tháo gỡ được vấn nạn ùn ứ, ách tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, chính tại gầm của những cây cầu vượt này nhiều khi lại bị tắc đường, kẹt xe không phải do mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc, mà lại do chính những người đứng trú mưa bên dưới nó gây nên.

Vâng, như chúng ta đều biết, khi trời đổ mưa, ngoài các mái hiên nhà ra thì chính những cây cầu vượt (cả cầu vượt bộ hành) cũng được xem là chỗ trú mưa lý tưởng của người đi đường. Rất nhiều người cho xe tấp vào và đứng trú mưa phía bên dưới gầm cầu. Việc trú mưa thật ra không có gì đáng nói, nhưng điều tôi muốn đề cập tới ở đây chính là những người trú mưa không chừa lối đi cho xe khác. Họ đứng ken kín hết đường dưới gầm cầu vượt, khiến cho xe muốn qua lại đều… bất lực. Khiến cho nhiều tài xế không đi qua được đành phải chuyển hướng khác, hoặc bất đắc dĩ “chôn chân” tại chỗ vì đi không được, mà quay đầu xe cũng không xong vì bị kẹt cứng…

Từ thực trạng trên, và để việc trú mưa của mình không gây tắc nghẽn giao thông, cũng như ảnh hưởng tới cộng đồng, thiết nghĩ người trú mưa tại những gầm cầu vượt nên đứng gọn vào, đồng thời… nhìn, nhắc nhở nhau chừa lối đi cho các phương tiện khác qua lại được thuận tiện, an toàn!

Bài, ảnh: BÍCH NGỌC