Giúp trẻ đến trường được an toàn giao thông

Cập nhật, 09:49, Thứ Năm, 08/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Tựu trường, bên cạnh một số học sinh được cha mẹ, người thân đưa đón hàng ngày, thì cũng có không ít em tự đi học. Có em đi bộ (nhà ở gần trường), đi xe buýt, đi xe đạp, xe đạp điện, và thậm chí là một số em còn được cha mẹ cho sở hữu cả xe gắn máy để đến trường (chủ yếu là học sinh bậc THPT).

Thực tâm mà nói thì việc nhiều gia đình không có thời gian đưa đón con em mình đi học hàng ngày, mà để các em tự đi học cũng là một phương cách hay, khi mà các em tự chủ động được giờ giấc tới trường, về nhà.

Tuy nhiên, như chúng ta đều biết thì đường sá giao thông ở nước ta vốn luôn đông đúc, lộn xộn, khi mà nhiều người tham gia giao thông còn tùy tiện phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ,… không tuân thủ luật giao thông nên các bậc phụ huynh không khỏi bất an.

Sự lo lắng của các bậc phụ huynh là có cơ sở khi mà hầu như năm nào ở nước ta cũng luôn xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông có liên quan tới học sinh, mà một số vụ tai nạn lỗi cũng là chính các em gây ra.

Để các em học sinh đi học được an toàn, điều quan trọng nhất là các bậc phụ huynh, người thân phải nhắc nhở con em mình tuân thủ chấp hành luật giao thông.

Việc làm này cần được duy trì hàng ngày, chứ không thể lơ là, bởi đường sá luôn rất đông đúc, phức tạp và thiếu an toàn, chỉ cần ẩu một chút thôi thì hiểm họa tai nạn có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Ngoài việc nhắc nhở của phụ huynh, gia đình, thiết nghĩ giáo viên tại các trường học cũng cần căn dặn thường xuyên để đường đi học, về nhà của các em được an toàn giao thông. Vấn đề này nên được lồng ghép vào các tiết sinh hoạt lớp, hay buổi chào cờ đầu tuần của trường.

NGUYỄN THỊ LOAN