Không nên cho trẻ đeo trang sức có giá trị

Cập nhật, 13:20, Thứ Ba, 06/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Người chị bà con dưới quê gọi điện lên bảo: “Không cho mấy đứa nhỏ đeo trang sức có giá trị khi đi học nhe! Con chị vừa bị kẻ lạ lừa tháo mất đôi bông tai rồi!”

Theo lời kể của chị, kẻ lừa đảo giả danh giáo viên nhà trường bảo bé: “Trường không cho học sinh đeo vàng khi đến lớp.

Con tháo bông tai ra đưa cô giữ cho. Tan trường, cha mẹ đến đón, cô đưa lại”. Khi chị đến đón con, bé thuật lại sự việc thì phụ huynh, nhà trường mới “tá hỏa”.

Lợi dụng buổi sáng, trước giờ vào lớp, cổng trường mở để đón học sinh, những đối tượng lừa đảo tìm cách trà trộn vào trường.

Thủ đoạn của những đối tượng này thường là giả danh giáo viên, phụ huynh học sinh tiếp cận các em học sinh (nhất là học sinh tiểu học) có đeo nữ trang có giá trị để tìm cách lừa lấy cắp. Nhà trường, giáo viên, phụ huynh học sinh cần phải nâng cao cảnh giác.

Theo đó, để đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa với loại tội phạm này, thiết nghĩ nhà trường nên gửi thông báo tuyên truyền, nhắc nhở đến phụ huynh học sinh trước khi nhập học thông qua những nhóm Zalo lớp hoặc phát loa tuyên truyền, cảnh giác ngay từ ngày đầu các bé đến lớp.

Phụ huynh học sinh nên đưa đón con đúng giờ, không nên cho các em mang theo hoặc đeo trang sức có giá trị; nhắc nhở con em tuyệt đối không tiếp xúc, nghe, đi theo và giao tài sản cho người lạ mặt. Giáo viên phải thường xuyên theo dõi, quản lý học sinh.

Đồng thời, các trường cần siết chặt việc quản lý người ra vào trường, hạn chế cho phụ huynh vào trường khi không cần thiết. Người lạ vào trường buộc phải xuất trình giấy tờ…

NHƯ Ý