Đoạn đường nắng, mưa đều... ngập

Cập nhật, 07:03, Thứ Tư, 13/07/2022 (GMT+7)
Đường xuống cấp, ứ đọng nước gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Đường xuống cấp, ứ đọng nước gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Hơn một tháng qua, người dân sinh sống khu vực xã Long Mỹ (Mang Thít) và ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức (Long Hồ) bức xúc trước tình trạng đoạn đường nhựa gần 50m luôn bị ngập nước, bất kể trời nắng hay mưa.

Tuyến đường trên nối liền và cách QL57 chừng vài trăm mét. Tuy nhiên, từ hơn một tháng qua nhiều hộ dân ven đường đã xây dựng nhà, sân nhà cao hơn mặt đường đã để lại hậu quả là tồn đọng nước mỗi khi mưa xuống. Rồi ngập xuyên suốt ngay cả khi trời nắng.

Anh Huỳnh Minh Vũ- người dân ở ấp Hưng Quới (xã Thanh Đức- Long Hồ), bức xúc: Đường ngập mà mặt đường thì nhiều ổ gà nên không thể quan sát được. Do đó, lơ là, mất tập trung là té xe liền. Mình là dân địa phương ở đây mà còn té huống chi người lạ. Mong cơ quan chức năng quan tâm, sớm khắc phục, xây dựng cống, rãnh thoát nước cho người dân nơi đây nhờ, chứ vầy tôi và nhiều người thấy bất tiện và nguy hiểm quá.

Thực tế cho thấy, đoạn đường trên đã xuống cấp rất nhiều. Di chuyển hướng từ QL57 (xã Thanh Đức- Long Hồ) xuống xã Long Mỹ (Mang Thít) có hàng trăm “ổ gà” lớn nhỏ, mặt đường hư hỏng nặng, có những ổ gà sâu, dài trên 1m, gây đọng nước mưa lâu ngày gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.

Về việc này, ông Bùi Quốc Việt- Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Đức, cho biết: Vừa rồi khi tiếp xúc cử tri thì Nhân dân địa phương cũng đã kiến nghị làm hệ thống cống thoát nước tại khu vực trên. Sắp tới UBND xã Thanh Đức sẽ phối hợp với Phòng Kinh tế- Hạ tầng huyện Long Hồ khảo sát, đồng thời tổ chức họp dân lấy ý kiến về việc góp tiền làm cống thoát nước, tránh tình trạng tồn đọng nước gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Bài, ảnh: HOÀNG THÂN