Cẩn trọng với sữa gần hết hạn sử dụng

Cập nhật, 06:20, Thứ Tư, 29/06/2022 (GMT+7)

 

Sữa bột quá hạn sử dụng sẽ dễ bị vi khuẩn, vi sinh vật xâm nhập, làm biến đổi chất và dễ gây ngộ độc.
Sữa bột quá hạn sử dụng sẽ dễ bị vi khuẩn, vi sinh vật xâm nhập, làm biến đổi chất và dễ gây ngộ độc.

(VLO) Để đỡ tốn một khoản chi tiền sữa, các mẹ mua sữa bột cận ngày sử dụng cho trẻ uống. Chị N.T.N. (xã Trung Nghĩa- Vũng Liêm) chỉ người bà con đang có bé nhỏ trong độ tuổi uống sữa bột: “Chị ra tiệm tạp hóa mua sữa gần hết hạn sử dụng cho con uống cho đỡ tốn tiền. Tôi mua cho đứa nhỏ uống nè”.

Mở hộp sữa bột của con xem ngày sản xuất, ngày sử dụng, tôi thấy cận ngày hết hạn sử dụng nên lo cho con khi uống sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Anh L.V.T. (Phường 8- TP Vĩnh Long) đến nhà chơi liền nói: “Anh mua sữa gần hết hạn sử dụng cho đứa con anh uống thấy có sao đâu.

Anh làm nghề sửa xe, vợ anh chưa xin việc được thì làm sao đủ chi tiêu và mua sữa tốt. Mua sữa gần hết date tiết kiệm hơn nửa tiền”.

Không chỉ riêng sản phẩm sữa bột mà bất cứ các sản phẩm nào đều có ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng.

“Hạn sử dụng” hoặc “sử dụng đến ngày” để nói là ngày cuối cùng người dùng nên tiêu thụ để sản phẩm có chất lượng cao nhất, nếu sản phẩm qua ngày đó thì sản phẩm đã biến đổi chất, dễ gây ngộ độc. Và sử dụng sản phẩm hết hạn sử dụng thì nhà sản xuất sẽ không liên đới trách nhiệm.

Hết hạn sử dụng, chất lượng sữa bắt đầu giảm và chất lượng sữa còn tùy thuộc vào môi trường bảo quản. Mẹ nên cân nhắc trong việc sử dụng sản phẩm này và để đảm bảo an toàn cho trẻ, mẹ hãy quan sát kỹ chất lượng để loại bỏ trước khi cho con uống.

Sữa bột quá hạn sử dụng sẽ dễ bị vi khuẩn, vi sinh vật xâm nhập, làm biến đổi chất và dễ gây ngộ độc. Khi thấy sữa vón cục tuyệt đối không để trẻ uống, bởi chúng rất nguy hiểm cho sự phát triển của trẻ. Trẻ uống vào có thể ngộ độc, các biểu hiện thường gặp như buồn nôn, nôn, đau dạ dày và tiêu chảy.

VIỆT THẮNG