Buổi tối cho con...

Cập nhật, 13:02, Thứ Sáu, 08/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Cuộc sống cứ tất bật với bao lo toan cơm áo, các bậc làm cha mẹ luôn muốn kiếm nhiều tiền để lo cho các con có cuộc sống đầy đủ nhất. Vì mưu sinh nên dành nhiều thời gian cho công việc, cho các mối quan hệ xã hội,...

Một ngày trôi qua, cha mẹ bù đầu với bao việc, các con đi nhà trẻ, đi học ở trường, học thêm,... thì khoảng thời gian còn lại cả nhà cùng quây quần bên nhau, tính ra rất ít ỏi và thật là quý giá.

Điều quan trọng không phải mỗi ngày có thể dành được bao nhiêu phút cho con, mà điều quan trọng là hãy biến những phút giây đó trở thành những khoảnh khắc đáng nhớ.

Hãy toàn tâm toàn ý khi bên con để có thể lắng nghe con, hiểu con đang suy nghĩ gì, dạy con các kỹ năng cần thiết cuộc sống, giúp con tự tin hơn để phát triển hoàn thiện bản thân và đạt được kết quả học tập tốt, và đặc biệt là luôn tạo cho con cảm giác được yêu thương.

Bởi vì cha mẹ cho con cuộc sống đầy đủ về vật chất thì vẫn chưa đủ, cần phải cho con một gia đình hạnh phúc.

Nhiều gia đình, tối đến cha mẹ vẫn chưa rảnh tay. Đứa con đành ôm điện thoại chơi một mình. Thế rồi, sau ngày dài mệt mỏi, cha mẹ đối diện với sự “khó ngủ” của con nên tâm trạng dễ bực bội.

Đó là vì chúng ta chỉ muốn trẻ đi ngủ, nhưng bỏ quên quy trình trước khi giấc ngủ bắt đầu. Nó rất quan trọng để mang lại lợi ích tối ưu về phát triển não bộ khi ngủ cho trẻ cũng như góp phần xây dựng hạnh phúc của gia đình.

Tạo không gian không công nghệ ít nhất hai tiếng trước giờ ngủ, đó cũng là cách mở ra thời gian và không gian cho gia đình. Như những trò chơi nhẹ như đánh cờ, ghép ô chữ hoặc đơn giản là ngồi đố vui và kể chuyện hoạt động trên trường lớp của các con.

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời nếu bạn muốn tăng năng lượng và vi chất dinh dưỡng sau bữa ăn tối cho trẻ với những món phụ như trái cây, bánh nhẹ mà trẻ thích...

Gần gũi, chơi đùa với con mang lại nhiều lợi ích mà đôi khi cha mẹ không ngờ đến. Hãy tập trung vào con, vào những câu chuyện con đang kể, những thắc mắc con đang có và tận hưởng những khoảnh khắc của trẻ thơ. Bạn sẽ thấy, thế giới con trẻ thật dễ thương, trong trẻo và bình an.

Những khoảnh khắc này còn giúp bạn giảm bớt những căng thẳng trong công việc và thấu hiểu giá trị của cuộc sống.

Trước khi đi ngủ có thể đọc sách, kể chuyện, ca hát... cho trẻ nghe. Đặt những câu hỏi cho con suy đoán... tạo tiếng cười cho con và bản thân mình cũng thấy thư giãn. Sau cùng là ôm hôn và chúc con ngủ ngon.

Gia đình là vô giá. Hãy luôn nhớ rằng, tuổi thơ của con sẽ không trở lại! Thời gian dành cho con trẻ càng vô giá. Tùy vào hoàn cảnh, điều kiện mà bạn có thể chọn việc dành thời gian chất lượng cho con theo cách của bạn.

Chỉ cần nhớ rằng, chúng ta muốn con trẻ có một tuổi thơ hạnh phúc, được yêu thương và quan tâm. Việc chúng ta dành thời gian chất lượng cho con sẽ giúp con thêm tự tin vào bản thân, sống tích cực và trở thành những người lớn hạnh phúc.

MAI THẮM