Con rạch ô nhiễm nặng

Cập nhật, 06:07, Thứ Ba, 22/02/2022 (GMT+7)

 

Nhiều hộ dân sinh sống ven con rạch bị ô nhiễm nặng.
Nhiều hộ dân sinh sống ven con rạch bị ô nhiễm nặng.

Một đoạn rạch ở khu vực Phường 3 (TP Vĩnh Long) ô nhiễm nặng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sinh sống tại khu vực này.

Con rạch này dài khoảng 1km nối từ chợ Phường 3 ra đến khu vực đường Phó Cơ Điều và nối ra sông. Tuy nhiên, nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân sinh sống ven con rạch này bức xúc vì mùi hôi từ nguồn nước dưới rạch bị ô nhiễm.

Có nhà ở cặp con rạch này, ông Ngô Huy Quang (ngụ Khóm 3, Phường 3), cho biết lúc trời nắng, nước cạn thì nước dưới kinh này bốc mùi hôi dữ lắm. Nước đen như nhớt vậy. Theo ông Lê Hùng Hậu- Trưởng Khóm 3, Phường 3, con rạch này trước đây rộng lắm, ghe xuồng đi lại được. Địa phương đã lên kế hoạch và tổ chức nạo vét đoạn rạch này từ phạm vi QL53 giáp với chợ Phường 3 trên 1km. Khi đó, dòng chảy đã thông thoáng. Nhưng qua thời gian, đến nay thì con rạch tiếp tục bị ô nhiễm. Có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng chú ý là tình trạng một số hộ dân tuông rác thải xuống dòng rạch, một phần nào do lắng đọng của bùn đất, chưa kể do một số hộ xây dựng lấn rạch.

Theo một số hộ dân sinh sống nơi đây, những ngày triều cường thì nước mới vào con rạch này được, nhờ vậy thì bớt hôi đôi chút, nhưng thường ngày thì khu vực này nước vẫn vậy, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người.

Ông Ngô Huy Quang mong cơ quan chức năng sớm có kế hoạch khai thông dòng chảy con rạch này để đảm bảo sức khỏe của hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây, cũng như tạo môi trường trong lành, văn minh đô thị.

HOÀNG THÂN

 

 

Các tin khác: