"Thần dược" trị bệnh corona (!)

Cập nhật, 07:39, Thứ Tư, 12/02/2020 (GMT+7)

(Chuyện đang xảy ra ở một tỉnh ĐBSCL)

Mấy ngày nay, chú Sáu Lém đứng ngồi không yên bởi nghe tin đồn thất thiệt rằng căn bệnh này đã có mặt ở 63 tỉnh thành cả nước (!?).

- Chú Sáu ơi! Có nhà hông?- tiếng gọi lớn ngoài ngõ vọng vào.

- Ai kêu tui đó?

Vừa nói chú vừa bước ra và nhìn thấy một thanh niên ăn mặc rất lịch sự đi trên chiếc xe máy mới toanh.

- Dạ con ở bên Pháp mới về chơi. Sẵn hỏi thăm tình hình sức khỏe chú thím và mấy em.

- Vậy hả? Bây là con của ai ở xóm này mà rành rọt gia đình tui quá vậy?

- Dạ con là thằng Hai Ếch- con của chú Tư “Gà cồ” cuối ngọn nè. Hồi đó con tới đây chơi với thằng Quang con chú hoài, bộ chú quên hả?

- Vậy hả? Lâu quá tao nhớ sao nổi. Mà bây ghé có chuyện gì hông?

- Dạ. Nghe dịch bệnh corona lây lan quá, sẵn dịp về nước con có đem theo mấy hộp thuốc chuyên trị bệnh này hay lắm. Do là thuốc mới chế tạo thành công nên chưa có bán chính thức ở thị trường đâu. Vì là chỗ làm ăn nên con mới mua được có 3 hộp đem về Việt Nam bán cho bà con xài.

- Bây tính vậy phải đa. Bên đây ai cũng lo lắng quá. Mà thuốc trị corona gì đó mắc dữ hông bây?

- Dạ mỗi viên chỉ có 500.000đ thôi, mỗi người chỉ uống 2 viên là đảm bảo không nhiễm bệnh, khỏi đeo khẩu trang gì hết, đi lại cứ thoải mái. Mỗi hộp chỉ có 50 viên, quy ra tiền là 25 triệu.

- Vậy hả? Vậy tao mua một hộp để cho gia đình, con cháu, sui gia cùng uống để chắc “cú” không lo nhiễm bệnh. Khổ nỗi giờ trong nhà chỉ có khoảng 10 triệu tiền xấp nhỏ cho hôm tết. Biết sao bi giờ?

- Thôi được rồi. Vậy chú đưa con 10 triệu với chiếc nhẫn vàng trên tay chú cũng được. Chỗ quen biết kể như con vừa bán vừa cho vậy.

Chú Sáu nhẩm tính: Chiếc nhẫn có trọng lượng 1 chỉ thì chỉ khoảng 4 triệu mấy tổng cộng chú chi chưa đầy 15 triệu mà có được hộp “thần dược” thì còn lời chán. Vậy thì cứ đưa nhẫn và tiền cho nó là xong. Chậm trễ lỡ nó đổi ý thì nguy bởi dịch bệnh đang rất nguy hiểm.

Sau khi người thanh niên lịch sự kia đi khỏi, chú Sáu hớn hở gọi điện báo tin vui cho mấy đứa nhỏ đang làm việc ở Sài Gòn. Chú đã rụng rời tay chân khi được trả lời: Ba bị bọn chúng lừa rồi vì hiện nay trên thế giới chưa có thuốc đặc trị bệnh này. Vậy là chú mất toi 1 chỉ vàng và 10 triệu tiền mặt, bởi cả tin người lạ và quá lo sợ trước dịch bệnh này.

Đây là chiêu lừa rất mới trong khi dịch bệnh corona đang lây lan. Người dân cần hết sức cảnh giác.

PHƯƠNG ANH