Mua sữa bạc triệu để... trị bệnh

Cập nhật, 06:51, Thứ Sáu, 10/01/2020 (GMT+7)

Nhận được thư mời dự hội thảo của một công ty sữa X., ông Tư (75 tuổi, ngụ xã Thanh Bình- Vũng Liêm) vô cùng hớn hở. Bởi trong thư mời có ghi kèm là sẽ có quà tặng cùng nhiều chính sách giảm giá đặc biệt đối với người cao tuổi như ông Tư. Thế là, ông quyết định đến địa điểm đúng thời gian ghi trong thư mời của công ty X.

Theo lời ông Tư kể, đúng 7 giờ sáng, ông cùng hàng chục người cao tuổi khác cũng đã đến đúng điểm hẹn. Trong chốc lát, một chiếc xe 4 chỗ đời mới xuất hiện cùng nhiều tấm băng rôn quảng cáo sữa. Một thanh niên tự xưng là trưởng phòng kinh doanh bắt đầu vào nội dung cuộc hội thảo trước sự chứng kiến của rất đông người.

Để quảng cáo và tạo niềm tin cho những khách hàng cao tuổi, công ty sữa này đưa ra hàng loạt các sản phẩm sữa với nhiều chủng loại khác nhau. Điều đặc biệt là gã thanh niên còn nhấn mạnh rằng, các sản phẩm sữa của công ty X. có khả năng… trị bệnh. Đó cũng chính là điều mà ông Tư cùng mọi người quan tâm, bởi đối với người già sức khỏe là quan trọng nhất.

Ông Tư cho biết thêm, để chiếm trọn lòng tin là công ty làm ăn uy tín, tên thanh niên liên tục nhấn mạnh rằng, không cần các cụ phải mua sữa, mục đích chính của buổi hội thảo là chỉ nhằm giới thiệu sản phẩm mà thôi. Không những vậy, cuối buổi hội thảo, các cụ có mặt còn được tặng phần quà là những túi sữa nhỏ.

Sau khi hội thảo xong, 3 ngày sau đó, ông Tư nhận được cuộc gọi của một thanh niên xưng là đại diện công ty sữa X. Sau khi chào hỏi làm quen, gã thanh niên tìm đến tận nhà ông Tư và bắt đầu cuộc giới thiệu sản phẩm. Gã thanh niên này nói với ông Tư rằng, hiện công ty có chính sách giảm giá, nếu mua ngay trọn bộ sản phẩm sẽ được giảm giá 50%.

Nghe gã thanh niên huyên thuyên về sản phẩm, ông Tư nóng ruột sợ không mua sẽ mất cơ hội sở hữu bộ sản phẩm có thể “trị bệnh” này. Thế nhưng, với giá 1,5 triệu đồng (đã giảm giá), ông Tư hơi phân vân vì không biết đào đâu ra số tiền ấy. Gã thanh niên lập tức trấn an ông Tư rằng, cứ lấy sản phẩm mà dùng, tiền thì gửi sau.

Nhận 3 hộp sữa có giấy chứng nhận của công ty X., ông Tư mừng rỡ rồi bắt đầu sử dụng. Ông Tư cho biết, xét về mùi vị thì loại sữa này hơi khó uống, ông phải pha thêm ít đường mới có thể dùng. Chỉ mấy ngày sau, ông Tư gọi điện thoại cho con trai ở Sài Gòn mang tiền về trả cho gã thanh niên. Sau khi nghe ông Tư kể, người con trai hốt hoảng cho biết, loại sữa mà ông đang sử dụng đang được bán tràn ngập thị trường, mỗi hộp chỉ có giá hơn trăm ngàn.

Biết mình đã bị lừa, ông Tư vô cùng tức giận nhưng không biết phải làm sao hơn, đành ngậm ngùi dùng hết phần sữa còn lại. “Có chữa bệnh gì được đâu, tay chân tôi vẫn đau nhức. Đây là loại sữa bình thường, chúng tôi đã bị lừa đảo”- ông Tư bức xúc.

Không chỉ riêng ông Tư mà có rất nhiều cụ có mặt trong buổi hội thảo ngày hôm đó cũng bị bọn tiếp thị tìm đến tận nhà dùng lời lẽ để bán sữa cho bằng được. Lợi dụng lòng tin của những người già, bọn xấu thực hiện trót lọt hành vi lừa gạt để trục lợi cho bản thân. Đến khi người dùng nhận ra được giá trị của các mặt hàng thì bọn chúng đã cao bay xa chạy.

Những ngày tết, họ thường kéo về các vùng nông thôn để mở những cuộc “hội thảo” nhằm vào các đối tượng là người già hay phụ nữ. Bà con nên cảnh giác đề phòng trước khi bỏ tiền ra mua về những mặt hàng quảng cáo trôi nổi.

HOÀNG LÊ