Thợ chụp ảnh "dỏm" ngày tết

Cập nhật, 05:14, Thứ Tư, 05/02/2020 (GMT+7)

Sáng mùng 2, khi đang chuẩn bị đưa gia đình đi chúc tết ông bà, chị Vân (32 tuổi, ngụ xã Thanh Đức- Long Hồ) trông thấy 2 thanh niên đi trên xe gắn máy ghé vào nhà chào hỏi.

Sau khi giới thiệu tên, một thanh niên cho biết mình làm nghề nhiếp ảnh, tranh thủ thời điểm tết, đi chụp ảnh dạo cho bà con để kiếm tiền thêm. Thanh niên này nhấn mạnh rằng, mỗi tấm ảnh có giá 250.000đ nhưng khổ to bằng tấm lịch treo tường và được chỉnh sửa qua công nghệ photoshop.

Như để chiếm lòng tin của khách hàng, thanh niên này còn khoe luôn máy ảnh mà gã đang sử dụng là hàng nhập và có giá trị. Đồng thời, gã còn khoe với chị Vân những tấm ảnh mà gã chuẩn bị đem giao cho khách hàng. Theo lời chị Vân kể, đó là những tấm ảnh chụp chân dung, đường nét tinh tế thông qua kỹ thuật chỉnh sửa ảnh.

Vốn là người có sở thích chụp ảnh, chị Vân không ngần ngại bày tỏ ý định thuê 2 thanh niên này chụp 1 tấm ảnh chân dung và 1 ảnh gia đình. Sau phút suy nghĩ, thanh niên tỏ vẻ phóng khoáng khi nói rằng sẽ khuyến mãi cho chị Vân 2 tấm ảnh nói trên chỉ với giá 400.000đ.

Nhìn thấy những tấm ảnh mà tên thanh niên cầm trên tay, chị Vân ưng bụng vì theo chị, đó là những tấm ảnh thể hiện tay nghề rất cao. Sau khi đồng ý, gã thanh niên yêu cầu chị Vân cùng các thành viên trong gia đình thay quần áo mới để chuẩn bị chụp ảnh.

Gã thanh niên còn bảo chị Vân không cần phải trang điểm vẫn có thể tạo ra được những bức ảnh chân dung đẹp mắt.

Sau khi chuẩn bị xong, tay thanh niên bắt đầu hướng dẫn chị Vân tạo dáng để chụp ảnh. Gã cầm máy vừa bấm liên tục vừa thể hiện sự tâm đắc của mình về các tấm ảnh mới chụp được. Để lấy lòng tin của chị Vân, tên thanh niên còn đưa cho chị Vân xem những tấm ảnh mà gã vừa chụp đang được lưu trên máy.

Lấy làm hài lòng về tấm ảnh, chị Vân nhanh nhảu lấy 400.000đ đưa cho 2 tên thanh niên mà quên mất việc lấy giấy tờ và địa chỉ tiệm chụp ảnh.

Gã chỉ lấy tờ giấy viết biên nhận và hứa 3 ngày sau sẽ mang ảnh đến tận nhà cho chị. Tên thanh niên còn nhờ chị Vân quảng cáo thêm cho bà con lân cận về dịch vụ chụp ảnh tận nhà, gã còn hứa sẽ trả tiền hoa hồng 20% cho chị. Nhận tiền xong, 2 thanh niên lên xe máy phóng đi.

3 ngày sau (tức ngày mùng 5 tết), chị Vân chờ mãi từ sáng đến chiều mà không thấy tên thanh niên mang ảnh đến. Chị sốt ruột gọi điện thì không có tín hiệu nghe máy từ tên thanh niên.

Chị thầm nghĩ, có lẽ là do bị sự cố nên cố đợi mãi thêm 2 ngày sau thì vẫn không có tin tức về 2 tên thanh niên chụp ảnh dạo này. Lúc này, chị Vân mới biết, mình đã bị lừa một cách ngoạn mục từ chiêu trò của 2 tên chụp ảnh dạo lừa đảo.

Thời điểm gần tết, lợi dụng nhu cầu chụp ảnh làm kỷ niệm của nhiều gia đình, các tay “thợ chụp ảnh” thường tung chiêu lừa đảo. Mong rằng, khi thấy những lời mời hấp dẫn này, mọi người nên cẩn thận, tránh dính bẫy lừa đảo và mất tiền một cách oan uổng.

HOÀNG LÊ