Thẻ cào bị đánh tráo

Cập nhật, 05:35, Thứ Tư, 15/01/2020 (GMT+7)

Khoảng 5 giờ chiều, chị H. đang ngồi trông cửa tiệm tạp hóa thì bỗng một người đàn ông điều khiển xe máy chở theo bạn gái chạy đến. Người này dừng xe trước cửa tiệm và nhanh nhảu chào hỏi:

- Cho tụi em hỏi đường nào ra bến xe M.T. vậy chị?

Thấy điệu bộ nôn nóng của đôi nam nữ, chị H. cũng tận tình chỉ dẫn. Sau khi đã rõ đường đi, người phụ nữ ngồi phía sau xe không quên cảm ơn chị H:

- Cám ơn chị nhiều nha, sẵn lấy cho em 5 thẻ cào của mạng V. mệnh giá 100.000đ luôn đi ạ!

Lúc này, chị H. vào cửa hàng lấy thẻ cào thì đôi nam nữ cũng đảo mắt quan sát xung quanh. Lát sau, chị H. trở ra đưa 5 thẻ cào cho người phụ nữ, song chưa kịp lấy tiền thì người đàn ông lại tiếp tục giả vờ hỏi đường:

- Từ đây ra bến xe còn khoảng bao xa vậy chị?

Nhân lúc chị H. chăm chú trả lời câu hỏi, người phụ nữ rất nhanh và khéo léo tráo đổi số thẻ cào thật với thẻ cào giả đã chuẩn bị sẵn trong giỏ xách. Do bị che khuất tầm nhìn và tập trung vào cuộc trò chuyện nên chị H. không phát hiện. Khi đã tráo đổi trót lọt, người phụ nữ liền đưa thẻ cào kêu bạn trai mình nạp tiền. Lúc này, người đàn ông giả vờ nói:

- Anh không còn xài số cũ nữa, em đổi lại thẻ cào mạng khác đi.

Lúc này, người phụ nữ đưa số thẻ cào đã tráo đổi yêu cầu chị H. đổi lại thẻ cào của mạng M. Chị H. vui vẻ đồng ý và nhận lại số thẻ cào từ người phụ nữ. Tuy nhiên, khi chị H. vừa quay đi lấy thẻ cào, đôi nam nữ nhanh chóng phóng xe chạy đi mất.

Trước phản ứng của đôi nam nữ, chị H. có chút nghi ngờ nhưng vẫn chưa phát hiện điều gì bất thường.

Đúng lúc này, có một cô gái đến mua thẻ cào điện thoại nên tiện tay chị H. đưa thẻ cào mệnh giá 100.000đ mà người phụ nữ trả lại lúc nãy. Cô gái nhận lấy thẻ cào rồi nạp tiền ngay tại chỗ nhưng điện thoại cứ báo “mã thẻ cào không hợp lệ”.

Thấy vậy, chị H. lần lượt lấy 4 thẻ cào còn lại đưa cho khách nhưng tất cả đều không sử dụng được. Liên tưởng đến sự việc lúc nãy, chị H. lấy các thẻ cào thật ra so sánh thì mới để ý có sự khác biệt ở lớp tráng bạc, lúc này chị mới biết mình đã bị đôi nam nữ lừa gạt và chiếm đoạt 500.000đ.

Chiêu trò tráo đổi thẻ cào điện thoại là thủ đoạn lừa đảo tuy không mới nhưng vẫn có những nạn nhân sụp bẫy do sự thiếu cảnh giác. Qua vụ việc trên, các chủ cửa hàng cần rút ra bài học để nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của chính mình.

PHẠM TẤN