2 phụ nữ dàn cảnh trộm quần áo, trị giá hơn 51 triệu đồng

Cập nhật, 17:14, Thứ Năm, 28/09/2023 (GMT+7)

(VLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Trà Ôn) củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 2 người phụ nữ gây ra vụ trộm quần áo trị giá hơn 51 triệu đồng ở xã Hựu Thành.

Theo đó, ngày 17/9, Công an xã Hựu Thành tiếp nhận được tố giác về tội phạm của chị N.T.N. là chủ shop thời trang H.N. (ấp Khu Phố, xã Hựu Thành) về vụ trộm xảy ra tại cửa hàng của chị, gây thiệt hại 96 quần Tây, 11 bộ đồ thun, 19 bộ đồ tole, tổng trị giá hơn 51,7 triệu đồng.

Qua trích xuất camera, ngày 13/9, sau khi chị N.T.L. là nhân viên cửa hàng vừa mở bán thì có 2 người phụ nữ vào hỏi mua quần áo. 1 người đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm đi vào phía bên trong lựa quần áo; người còn lại đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm có mang theo 1 giỏ xách bên trong để 1 bao màu xanh và 1 bó hoa.

Người bên trong vừa giả vờ lựa quần áo và nói chuyện với nhân viên, lợi dụng lúc chị L. không để ý liền lấy những xấp quần áo mang ra phía trước bỏ vào giỏ xách.

Ngay sau đó, người phụ nữ đội nón bảo hiểm màu xanh lấy bao và bó hoa che lại tránh sự phát hiện rồi nhanh chóng mang ra trước cửa hàng cất giấu. Sự việc diễn ra chỉ trong khoảng 10 phút với 6 lần lấy trộm mà nhân viên không hề hay biết.

Sau khi trộm, cả hai đem quần áo đến chợ An Đông (TP Hồ Chí Minh) bán được 5,4 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Hựu Thành điều tra và xác định 2 người gây ra vụ trộm là Trần Ngọc Tánh (SN 1960) và Nguyễn Thị Hoa (SN 1964, cùng ngụ Phường 5, TP Vĩnh Long). Ngày 18/9, Tánh đã khắc phục toàn bộ giá trị tài sản cho chủ cửa hàng hơn 51,7 triệu đồng.

Tin, ảnh: P. THẢO- N. THỊNH