Lãnh án tù vì trộm tiền giữa chợ

Cập nhật, 13:00, Thứ Năm, 28/09/2023 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Đoàn (SN 1998, ngụ xã Đại Thành, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) 6 tháng tù vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ ngày 12/4/2023, Nguyễn Công Đoàn đi bộ từ nhà bạn gái (thuộc xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ) đến chợ xã Thạnh Quới để mua thực phẩm. Đến điểm bán cá của anh T. và thấy anh đang nằm ngủ trên võng, Đoàn nảy sinh ý định lấy trộm tài sản.

Quan sát xung quanh thấy không có ai, Đoàn đi đến tủ để tiền của anh T., sau đó lấy trộm 5 triệu đồng giấu vào túi quần. Về đến nhà, Đoàn nói dối với bạn gái đây là số tiền gia đình ở quê gửi và cùng bạn gái đến TP Hồ Chí Minh tìm việc làm thuê. Mất tài sản, anh T. xem lại camera phát hiện có người lấy trộm nên trình báo cơ quan công an. Đến ngày 3/5/2023, Đoàn về nhà bạn gái thì bị Công an huyện Long Hồ mời lên làm việc và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Nguyễn Công Đoàn thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã khắc phục thiệt hại tài sản. HĐXX xem đây là những tình tiết giảm nhẹ nên tuyên phạt mức án trên.

PHẠM TẤN