Vướng vòng lao lý vì ma túy

Cập nhật, 06:07, Thứ Tư, 27/09/2023 (GMT+7)

Là những thanh niên sức dài vai rộng, có nhân thân tốt nhưng thay vì sống lành mạnh thì họ lại sa ngã vào con đường nghiện ngập. Để thỏa mãn cơn nghiện, các đối tượng này liều lĩnh mua bán, tàng trữ trái phép “hàng trắng”. Ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự địa phương, đồng thời là nguyên nhân gây phát sinh nhiều loại tội phạm nguy hiểm khác.

Là đối tượng sử dụng ma túy, Nguyễn Tấn Hưng (SN 1993, ngụ Khóm 4, Phường 4, TP Vĩnh Long) thuê phòng trọ tại khu vực ấp Long Thuận A (xã Long Phước, huyện Long Hồ) chủ yếu để làm nơi cất giấu, phân chia số ma túy mua được với mục đích bán lại cho người nghiện, kiếm tiền lời thỏa mãn cơn nghiện.

Theo đó, từ tháng 12/2022, Hưng 2 lần mua ma túy các loại methamphetamine, ketamine và MDMA của một nam thanh niên (không rõ nhân thân) tại khu vực cầu Kinh Cụt (Phường 1, TP Vĩnh Long) với giá 5,9 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 16/12/2022, Hưng điều khiển xe máy đến cầu Kinh Cụt gặp nam thanh niên mua 200.000đ ma túy để sử dụng. Sau đó, nam thanh niên đặt vấn đề thuê Hưng bán ma túy và hứa sẽ trả tiền công.

Vì muốn có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Hưng nhận lời và mang số ma túy đến khu vực ấp Long Thuận A bán cho N.T.Q. với giá 3 triệu đồng. Đến ngày 17/12/2022, khi Q. liên hệ qua điện thoại hỏi mua ma túy, Hưng điều khiển xe máy đến cầu Kinh Cụt gặp nam thanh niên mua 3,9 triệu đồng ma túy, sau đó mang đến khu vực ấp Tân An (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) bán lại cho Q. với giá 4 triệu đồng.

Đến ngày 20/3/2023, cũng thông qua điện thoại, Hưng được đối tượng T.T.N. đặt mua ma túy loại ketamine. Hưng lấy số ma túy giấu trong phòng trọ mà mình đã mua trước đó mang đến giao tại khu vực đường Phạm Thái Bường (Phường 4, TP Vĩnh Long) và nhận 3,1 triệu đồng.

Sau đó, Hưng trở về phòng trọ lấy 1 bịch ma túy giấu trên người và mang theo trong lúc đi uống cà phê để khi “khách hàng” gọi sẽ có mà giao ngay. Lúc này, Công an huyện Long Hồ phối hợp Công an xã Long Phước đang làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực ấp Long Thuận A nhận thấy Hưng có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra và phát hiện, thu giữ số ma túy.

Sau khi bị bắt, Hưng tự nguyện giao nộp số ma túy còn lại và các tang vật khác liên quan cất giấu tại phòng trọ. Theo kết luận giám định, khối lượng ma túy thu giữ của Hưng gồm 1,959g loại methamphetamine, 1,8081g loại ketamine, 3,3444g loại MDMA. Đứng trước HĐXX của TAND huyện Long Hồ, Nguyễn Tấn Hưng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội và bị tuyên phạt 8 năm tù vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Còn đối với Nguyễn Thanh Phương (SN 1980, ngụ Phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), vì tàng trữ trái phép chất ma túy mà đối tượng này vừa bị TAND huyện Long Hồ xử phạt 3 năm tù. Trước đó, Phương bị Công an huyện Long Hồ bắt quả tang hành vi này khi đang thỏa mãn cơn nghiện tại một phòng trọ trên địa bàn huyện.

Số ma túy thu giữ của Phương qua giám định là 6,2896g loại ketamine, 2,2322g loại MDMA. Quá trình điều tra Phương khai nhận, vào khoảng 12 giờ ngày 10/3/2023 có đến khu vực cầu Nguyễn Tri Phương (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) mua ma túy của một người thanh niên (không rõ nhân thân) với giá 9,5 triệu đồng và sau đó sử dụng một phần.

Đến ngày 12/3/2023, Phương mang theo số ma túy còn lại và điều khiển xe máy về Vĩnh Long. Tại đây, Phương thuê một phòng trọ thuộc khu vực ấp Long Thuận A (xã Long Phước, huyện Long Hồ) và sử dụng ma túy thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

PHẠM TẤN