Một phụ nữ ở TP.HCM bị lừa gần 2 tỷ đồng bởi trò nhận quà tặng trúng thưởng

Cập nhật, 12:13, Thứ Sáu, 22/09/2023 (GMT+7)

Đăng ký nhận quà tặng và được thêm vào nhóm trên mạng xã hội để làm nhiệm vụ hưởng tiền hoa hồng, người phụ nữ ở TP.HCM bị lừa mất gần 2 tỷ đồng.

Ngày 1/9 vừa qua, bà N.T.K.O, ngụ ở quận Tân Bình, TP.HCM có một số điện thoại gọi đến và thông báo bà có tên trong danh sách được tặng quà miễn phí, kể cả phí giao hàng.

Sau đó, bà O được yêu cầu kết bạn trên mạng xã hội Telegram với người tự xưng là Trợ lý Huyền Trâm (https://t.me/trolytram6996), rồi lần lượt được thêm vào các nhóm để xác nhận đơn hàng và nhận quà.

Tại đây, bà được thông tin sẽ nhận được quà trong chương trình tổ chức vào ngày 7/9. Trong khoảng thời gian chờ chương trình diễn ra, bà được giao nhiệm vụ vào nhóm chung nhắn tin “chào….” hay “1” sẽ được lì xì 30.000 đồng, hoặc 50.000 đồng nếu tải ứng dụng của Tiki về điện thoại…

Từ đây, các nạn nhân như bà O bắt đầu bị cuốn vào “mê trận” do bọn lừa đảo giăng ra. Ngay sau đó, các đối tượng tung ra hàng loạt nhiệm vụ “giúp công ty tăng đơn hàng bán” để hưởng tiền hoa hồng.

Tuy nhiên, ở nhiệm vụ này các đối tượng bắt buộc người tham gia phải chuyển khoản tạm ứng từ vài trăm ngàn đồng đến hàng chục triệu đồng tuỳ theo cấp độ nhiệm vụ.

Sau nhiều lần thực hiện thành công và được trả hoa hồng như cam kết, bà O tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với số tiền tạm ứng lên đến 88,8 triệu đồng. Lần này, hệ thống báo “xác nhận đơn hàng thất bại” nhưng bà O vẫn dửng dưng không một chút nghi ngờ.

Bà và những người chơi vẫn cố gắng nạp tiền thực hiện lại nhiệm vụ, hòng lấy lại vốn và hoa hồng theo sự chỉ dẫn các đối tượng lừa đảo. Tuy nhiên, những lần sau đó bà O. vẫn không thể hoàn tất nhiệm vụ.

Tiếc tiền đã mất cộng với sự hối thúc liên tục yêu cầu nạp thêm tiền để được hỗ trợ của các đối tượng, bà O đã chuyển khoản cho các đối tượng gần 1,8 tỷ đồng. Lúc này bà mới tá hỏa, nhận ra mình đã bị lừa đảo.

Đây là thủ đoạn không mới, được ngành chức năng nhiều lần cảnh báo nhưng gần đây xuất hiện nhiều trở lại và vẫn có rất nhiều người bị sập bẫy.

Theo Tỷ Huỳnh/VOV