Thua độ, "con bạc" điện thoại báo... công an

Cập nhật, 05:46, Thứ Năm, 10/08/2023 (GMT+7)

(VLO) Đá gà thua và bị giữ chìa khóa xe, bị cáo tức giận điện thoại báo công an khiến cả nhóm bị khởi tố hình sự.

Ngày 7/8, TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt bị cáo Lê Văn Phong (SN 1983) và Ngô Ngọc Huỳnh (SN 1988, cùng ngụ huyện Vũng Liêm) mỗi bị cáo 6 tháng tù; Nguyễn Hoàng Nhân (SN 1990) và Nguyễn Thành Triệu (SN 1994, cùng ngụ huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) mỗi bị cáo 4 tháng tù; Huỳnh Văn Cường (SN 1970, ngụ huyện Vũng Liêm) và Nguyễn Thanh Tâm (SN 1981, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) mỗi bị cáo 3 tháng tù cùng tội “Đánh bạc”.

Theo cáo trạng, ngày 21/2, tại nhà của Cường, các bị cáo tổ chức đá gà ăn thua bằng tiền, Phong làm trọng tài. Gà của Huỳnh và Tâm đá với gà của Triệu và Nhân. Bên Huỳnh cược 4 triệu đồng, Nhân và Triệu mỗi người cược 2 triệu đồng.

Độ gà diễn ra khoảng 5 phút thì gà của Huỳnh bị thương ở chân không thể đá tiếp nên bị Phong “xử” thua. Huỳnh không đồng ý nên xảy ra cự cãi, không chịu chung độ thì bị Phong giữ chìa khóa xe.

Tức giận, Huỳnh điện thoại báo Công an xã Thanh Bình đến giải quyết. Trong vụ án này, Huỳnh, Triệu, Nhân là người thực hành; Phong, Cường, Tâm là đồng phạm giúp sức.

LƯỠNG- THỊNH