2 "con nghiện" trộm hàng loạt

Cập nhật, 20:16, Thứ Hai, 17/07/2023 (GMT+7)

(VLO) Chiều ngày 16/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Nhựt (SN 1992) và Lê Tuấn Lợi (SN 2006, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản (ảnh).

Vào khoảng 23 giờ ngày 10/7, Nhựt và Lợi đang thuê ở trọ tại TT Tân Quới (Bình Tân), nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người dân để bán lấy tiền tiêu xài.

Sau đó, Lợi điều khiển xe mô tô biển số 66S1-544.65 chở Nhựt từ nhà trọ hướng ra QL1, khi đi đến đoạn đường thuộc xã Phú Lộc (Tam Bình) thì thấy nhà của một người dân còn mở cửa nên đã dừng xe cho Nhựt mở cửa rào đi vào bên trong nhà lấy trộm 1 điện thoại di động, 1 laptop và 1 xe mô tô hiệu Vario.

Sau đó, Nhựt và Lợi đã tháo gỡ đổi biển số xe và điều khiển xe đi đến TP Sa Đéc (Đồng Tháp) cầm được 7 triệu đồng để mua ma túy sử dụng.

Tiếp đó, đến khoảng 00 giờ ngày 15/7, Nhựt và Lợi tiếp tục điều khiển xe đến xã Mỹ Thạnh Trung (Tam Bình) để đột nhập vào nhà dân lấy trộm tài sản nhưng đã bị người dân phát hiện, bắt giữ giao cho cơ quan công an. Tại cơ quan công an, Nhựt và Lợi đã thừa nhận ngoài vụ trộm trên cả hai đã thực hiện 2 vụ trộm khác trên địa bàn huyện Bình Tân. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tam Bình điều tra để xử lý.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN (CAVL)