Trộm bị người thân tố giác

Cập nhật, 06:11, Thứ Tư, 09/08/2023 (GMT+7)

(VLO) Đến địa phương khác tìm việc làm không được, bị cáo thấy người khác để xe máy sơ hở nên lấy trộm rồi chạy về nhà nhưng bị mẹ ruột tố giác với công an.

Theo đó, TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt bị cáo Lê Văn Do (SN 1979, ngụ huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) 1 năm tù vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Ngày 28/4, Do đón xe khách từ huyện Giang Thành đến huyện Vũng Liêm tìm việc làm thuê nhưng không được nên ở lại chơi.

2 ngày sau đó, trên đường đi bộ đến nhà người quen xin ngủ nhờ, Do thấy xe gắn máy của anh A.V.T. (xã Hiếu Thuận) để trước nhà nhưng quên rút chìa khóa. Quan sát không thấy chủ nhà, Do lấy trộm xe rồi chạy thẳng về nhà ở xã Vĩnh Phú (huyện Giang Thành).

Tuy nhiên, mẹ Do là bà N.T.N. biết việc làm trái pháp luật của con nên trình báo công an địa phương. Làm việc với công an, Do thừa nhận hành vi phạm tội và giao nộp tang vật. Vụ việc sau đó được Công an huyện Giang Thành bàn giao cho Công an huyện Vũng Liêm xử lý theo thẩm quyền.

Theo định giá, xe máy Do lấy trộm có giá trị sử dụng còn lại là 2,7 triệu đồng. Tại tòa, bị cáo thừa nhận từ năm 2003-2020 đã 4 lần bị TAND huyện Vũng Liêm kết án vì tội “Trộm cắp tài sản”.

LƯỠNG- THỊNH