Quy trình lấy phiếu tín nhiệm công khai, dân chủ và đúng quy định

Cập nhật, 06:21, Thứ Tư, 26/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Trong đơn gửi Báo Vĩnh Long, cô Võ Thị Ái- giáo viên Trường Mầm non Oanh Vũ 2 (xã Tân Long Hội- Mang Thít) cho biết, ngày 25/12/2015, cô được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Oanh Vũ 2, thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, đến thời hạn, Phòng GD- ĐT huyện Mang Thít không đề nghị bổ nhiệm lại đối với cô mà đề nghị điều động một giáo viên từ nơi khác đến nhận nhiệm vụ tại trường và bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng.

Về vấn đề này, Phòng Nội vụ huyện Mang Thít đã có văn bản trả lời cô Võ Thị Ái. Theo đó, quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với cô Võ Thị Ái do Phòng GD- ĐT chủ trì và phối hợp Phòng Nội vụ thực hiện.

Việc tổ chức hội nghị viên chức lấy phiếu tín nhiệm tại trường được thực hiện công khai, dân chủ và đúng quy định. Đối với khâu kiểm phiếu tại Phòng GD- ĐT có sự giám sát trực tiếp của Phòng Nội vụ.

Theo đó, cô Võ Thị Ái đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định để xét bổ nhiệm lại nhưng kết quả lấy phiếu tín nhiệm chỉ đạt 7/16 phiếu (43,75%). Đây là yếu tố mà lãnh đạo Phòng GD- ĐT đã xem xét, thảo luận đi đến thống nhất đề xuất điều động cô Võ Thị Ái đến nhận nhiệm vụ tại trường khác là phù hợp, đúng quy định.

Trong khi đó, cô Võ Thị Ái có nguyện vọng được ở lại trường đến qua đợt thanh tra tài chính. Hiện cô Võ Thị Ái đang là giáo viên tại Trường Mầm non Oanh Vũ 2.

PHÒNG BẠN ĐỌC