Phụ huynh được giám sát nhà trường thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh

Cập nhật, 11:14, Thứ Tư, 19/05/2021 (GMT+7)

Tôi nghe nói, sau năm học 2020-2021, phụ huynh được tham gia giám sát các hoạt động của nhà trường mà con em mình đang học. Thông tin này có đúng không và hình thức giám sát như thế nào?

Huỳnh Văn Tuấn

(Trà Ôn)

Trả lời:

Ngày 15/5/2021, Nghị định số 24/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập chính thức có hiệu lực. Theo đó, tại Điều 15 của nghị định này có quy định về trách nhiệm của gia đình học sinh trong việc giám sát các hoạt động của nhà trường.

Cụ thể, phụ huynh được tham gia góp ý mục tiêu, kế hoạch giáo dục, nội quy, quy chế, các biện pháp giáo dục, khen thưởng, kỷ luật học sinh,… của nhà trường hoặc cơ sở giáo dục; tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, hoạt động xã hội, vì cộng đồng và các hoạt động giáo dục khác theo kế hoạch giáo dục của nhà trường nhằm góp phần phối hợp hiệu quả trong việc quản lý, giáo dục học sinh và nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo an toàn cho học sinh theo quy định của pháp luật.

Hình thức giám sát là phụ huynh tham gia góp ý các hoạt động trên thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường và nội dung góp ý giúp ích cho quá trình giáo dục học sinh.

PHÒNG BẠN ĐỌC