Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân trả lời bà Võ Thị Ánh và Nguyễn Thị Thảo

Cập nhật, 06:26, Thứ Ba, 25/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Báo Vĩnh Long nhận được phản ánh của bà Võ Thị Ánh (ấp Thành Hiếu) và bà Nguyễn Thị Thảo (ấp Thành Hòa, cùng xã Thành Trung- Bình Tân) đối với Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân về việc giải quyết tranh chấp với bà P.K.V. (ngụ cùng địa phương).

Trong đơn, bà Ánh và bà Thảo cho rằng bà V. là người có nghĩa vụ phải thi hành án cho 2 bà và một số người khác.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân đã tiến hành kê biên tài sản của bà V. để đảm bảo thi hành án, nhưng “bỏ sót” thửa đất số 1050 nên bà V. đã “tẩu tán” tài sản này, ảnh hưởng quyền lợi của nhiều người được thi hành án.

Liên hệ với Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân, chúng tôi nhận được trả lời như sau: Bà V. là người có trách nhiệm và nghĩa vụ phải thi hành án cho bà Ánh, bà Thảo và một số cá nhân khác.

Và để đảm bảo việc thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân đã quyết định kê biên 4 thửa đất của bà V., riêng thửa đất số 1050 thì không kê biên được vì thời điểm đó bà V. chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận quyền sử dụng.

Sau đó, bà V. đã tự ý sang nhượng thửa đất 1050 cho bà P.T.U. Tiếp đến, bà U. thế chấp thửa đất này cho ngân hàng để vay vốn.

Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân đã hướng dẫn bà Ánh, bà Thảo và những người có quyền lợi liên quan nộp đơn khởi kiện ra tòa để đảm bảo quyền lợi nhưng những người này không thực hiện.

Trong quá trình giải quyết vụ việc thì ngày 5/4/2021, bà Ánh liên hệ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân yêu cầu đình chỉ giải quyết vụ việc giữa bà và bà V. Đồng thời, để đảm bảo quyền lợi của các đương sự, ngày 6/5/2021, chấp hành viên của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân đã nộp đơn khởi kiện ra TAND huyện Bình Tân yêu cầu xem xét hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà V. và bà U.

Khi nào có quyết định của tòa án thì Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Tân sẽ xử lý tài sản theo quy định của pháp luật.

PHÒNG BẠN ĐỌC