Sẵn sàng sách giáo khoa lớp 10 cho năm học mới

Cập nhật, 21:08, Chủ Nhật, 07/08/2022 (GMT+7)

 

Lựa chọn sách giáo khoa tại cửa hàng sách.
Lựa chọn sách giáo khoa tại cửa hàng sách.

Đại diện Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long cho biết đã nhập kho hơn 200.000 bản sách giáo khoa (SGK) lớp 10 phục vụ năm học 2022- 2023 và hiện đang bán lẻ các môn học bắt buộc tại các cửa hàng, đại lý trong tỉnh.

Đối với các môn học tự chọn, do một số trường phổ thông chưa hoàn thành việc tự chọn môn, nên chưa thể cung ứng đến các trường và đại lý. Ngay sau khi có kết quả môn tự chọn của học sinh ở từng trường, công ty sẽ phát hành đúng theo sự chọn lựa của học sinh để các em kịp thời có SGK chuẩn bị cho năm học mới.

Trước đó, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD- ĐT, các trường phổ thông đã đăng ký nhu cầu SGK theo trữ lượng học sinh để thực hiện in ấn đảm bảo số lượng. Sở GD-ĐT phối hợp với các nhà xuất bản thống nhất chọn đơn vị có chức năng và đủ năng lực cung ứng SGK là Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long.

Hiện tại, đơn vị cung ứng đã phối hợp với các cơ sở giáo dục để cung ứng SGK cho học sinh theo đúng chỉ đạo của ngành là đảm bảo công khai, minh bạch, trên cơ sở đồng thuận, tự nguyện đăng ký của phụ huynh. Phụ huynh học sinh khi mua SGK tại cửa hàng, đại lý hay đăng ký các cơ sở giáo dục đều được mua sách đúng giá niêm yết trên bìa.

Chương trình giáo dục phổ thông mới, theo danh mục được UBND tỉnh phê duyệt một môn học có thể có nhiều SGK và tùy theo sự lựa chọn của các trường. Do vậy, việc trường làm đầu mối cho phụ huynh học sinh đăng ký SGK để công ty cung ứng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh học sinh, tránh mua nhầm sách. Theo Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long, bộ SGK lớp 10 tùy theo việc lựa chọn môn học mà giá khác nhau, ước tính khoảng 600.000 đ/bộ.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN