Phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau đột quỵ

Cập nhật, 19:52, Thứ Bảy, 06/08/2022 (GMT+7)

 

Hội thảo thu hút nhiều đại biểu trong và ngoài tỉnh tham dự.
Hội thảo thu hút nhiều đại biểu trong và ngoài tỉnh tham dự.

Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học, diễn ra vào sáng 6/8 do Trường CĐ Vĩnh Long phối hợp cùng Hội Đông y tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức. Có hơn 200 đại biểu là những bác sĩ, y sĩ, lương y, kĩ thuật viên những người đang công tác trong lĩnh vực phục hồi chức năng y học cổ truyền trong và ngoài ngoài tỉnh tham dự.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được cập nhật thêm những kiến thức mới về y học cổ truyền phục hồi sau đột quỵ; các khiếm khuyết và biến chứng thường gặp sau đột quỵ, các phương pháp phục hồi chức năng sau đột quỵ. Đồng thời, báo cáo viên là Thầy thuốc ưu tú, BS.CK1. Đinh Quang Thanh – cố vấn chuyên môn Bệnh viện Phục hồi chức năng & Điều trị bệnh nghề nghiệp TP Hồ Chí Minh và BS. CK2 Huỳnh Tấn Vũ – Giảng viên Khoa Y học cổ truyền- ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh còn giải đáp thắc mắc trực tiếp tại hội thảo.

Theo thống kê, hàng năm Việt Nam có khoảng 200.000 ca đột quỵ. Trong đó, tỷ lệ đột quỵ tử vong của Việt Nam nhiều hơn thế giới. Số bệnh nhân sống sót sau đột quỵ có đến 92% mắc di chứng về vận động, 68% di chứng vừa và nhẹ, 27% di chứng nặng. Vì vậy việc phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau đột quỵ có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp họ hạn chế tàn tật và sớm hòa nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN