Nhiều cuộc tuyên truyền, đối thoại trực tiếp chính sách BHXH, BHYT

Cập nhật, 22:05, Thứ Sáu, 05/08/2022 (GMT+7)

BHXH tỉnh Vĩnh Long phối hợp UBND 11 phường của TP Vĩnh Long vừa tổ chức 22 cuộc hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp chính sách BHXH, BHYT đến trên 1.500 người dân. Ở đó, cơ quan BHXH phổ biến những điểm mới của BHXH, BHYT; triển khai chính sách BHXH tự nguyện (đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng, tỷ lệ hỗ trợ, thời gian hỗ trợ của Nhà nước và những quyền lợi được hưởng); hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số.

Cùng nội dung trên, BHXH tỉnh vừa phối hợp MTTQ tỉnh tập huấn chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho trên 80 chức sắc, người đứng đầu trong các tôn giáo và đồng bào giáo dân. Trước đó, BHXH tỉnh cũng đã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ thu BHXH, BHYT năm 2022 cho trên 450 nhân viên thu BHXH, BHYT của tổ chức dịch vụ thu Bưu điện tỉnh.

Thông qua các hội nghị giúp các tầng lớp nhân dân hiểu rõ vai trò, ý nghĩa, thấy được lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách; góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội.

MINH THÁI