Chăm lo nhà ở cho gia đình chính sách

Cập nhật, 15:15, Thứ Năm, 21/07/2022 (GMT+7)
Bà Lê Thị Linh (bìa phải) vừa được hỗ trợ xây nhà mới.
Bà Lê Thị Linh (bìa phải) vừa được hỗ trợ xây nhà mới.

Chăm lo nhà ở cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng là trách nhiệm chung của toàn xã hội, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta. Trong nhiều năm qua, với tinh thần trách nhiệm cao, huyện Long Hồ luôn thực hiện tốt công tác này.

Những ngày đầu tháng 7, bà Lê Thị Linh (ấp Phước Ngươn A, xã Phước Hậu) rất vui vì được ở trong ngôi nhà mới còn thơm mùi sơn. Bà là con của liệt sĩ Nguyễn Văn Sơn đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Ngoài được hỗ trợ 50 triệu đồng theo quy định của Nhà nước, người thân trong gia đình phụ giúp thêm, chính quyền đoàn thể đóng góp ngày công, nên căn nhà của bà thêm khang trang. Bà Linh tâm sự: Trước kia, gia đình tôi gặp khó khăn, nhà thì bị xuống cấp, được Nhà nước hỗ trợ cất nhà, tôi rất mừng và cảm ơn huyện, xã đã quan tâm. Trong những ngày cất nhà, trưởng ấp, phó chủ tịch xã- nhà ở gần tôi cũng tới phụ kéo cát, tô tường… tôi rất vui và cảm động.

Ông Phạm Anh Vũ ở xã Lộc Hòa, cho biết: “Ba tôi là người tù kháng chiến, bị địch bắt tù đày. Trước đây, gia đình tôi sống trong căn nhà gỗ đã xuống cấp, được Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội hỗ trợ cất nhà khang trang, cả gia đình tôi rất vui vì được an cư trong ngôi nhà mới”.

Theo bà Nguyễn Thị Út- Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Long Hồ, đến nay các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong huyện đều đã cơ bản có nhà đảm bảo “3 cứng” trở lên, không còn nhà lụp xụp, tạm bợ.

Cùng với công tác vận động nguồn lực chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội cho người có công, thời gian qua huyện Long Hồ luôn đặc biệt quan tâm, hỗ trợ xây cất và sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng.

Ông Nguyễn Chí Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện, cho hay: Huyện ủy, UBND huyện rất quan tâm đến gia đình chính sách cũng như những người có công. Ngay từ đầu năm, huyện chỉ đạo cho Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội kết hợp với UBND các xã xây dựng kế hoạch trình về Sở Lao động- Thương binh và Xã hội để sửa chữa cũng như cất mới nhà cho người có công. Hướng tới, huyện tiếp tục chỉ đạo ngành lao động của huyện kết hợp với Ủy ban MTTQ huyện và các đoàn thể tiếp tục tăng cường vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho các hộ này.

Qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong đấu tranh bảo vệ, xây dựng Tổ quốc, huyện Long Hồ có 1.433 liệt sĩ, 191 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Với những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Long Hồ trong công tác đền ơn, đáp nghĩa, hiện nay hầu hết các hộ gia đình chính sách có mức sống từ ngang bằng đến cao hơn mức sống chung của người dân địa phương.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG