Hòa giải thành công hơn 88% vụ việc tại cơ sở

Cập nhật, 08:15, Thứ Năm, 21/07/2022 (GMT+7)

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chú trọng thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, tổ hòa giải cơ sở đã hòa giải được 333 vụ trong 6 tháng đầu năm.

Trong đó, hòa giải thành 294 vụ (đạt tỷ lệ 88,3%), không thành 39 vụ (chiếm tỷ lệ 11,7%). Nội dung hòa giải tập trung vấn đề tranh chấp đất đai, đường nước, lối đi, tài sản, mất đoàn kết ở khu dân cư, hôn nhân gia đình, mâu thuẫn xóm giềng…. Công tác hòa giải đã góp phần hàn gắn tình làng nghĩa xóm, khôi phục lợi ích chính đáng cho Nhân dân trị giá ước tính trên 407 triệu đồng.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam các cấp đã tiếp 147 lượt công dân; nhận 57 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Hiện đã chuyển ngành chức năng xem xét giải quyết 55 đơn; trong đó đã giải quyết, trả lời 54 đơn thư.

Quá trình tiếp công dân, tiếp nhận đơn, chuyển đơn đúng quy định. Theo đó, có phiếu nhận và được ghi chép vào sổ tiếp công dân cụ thể. Các đơn chuyển được chính quyền, các ngành có liên quan xem xét giải quyết và có thông báo kết quả cho MTTQ được biết.

TUYẾT NGA